Dự án sẽ biến Sân bay U-Tapao thuộc tỉnh duyên hải Rayong ở miền Đông Thái Lan thành một sân bay quốc tế. Sân bay này sẽ được liên kết với một ga hàng không giá rẻ và sân bay Don Muang ở thủ đô Bangkok cũng như sân bay Suvarnabhumi ở tỉnh Samut Prakan.
Dự án sẽ trải rộng trên 1.040 ha và có nhà ga sân bay. Nó cũng sẽ có không gian để chứa một khu thương mại tự do về hàng hóa vận chuyển, một trung tâm đào tạo hàng không và các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu máy bay (MRO).
Phó phát ngôn Chính phủ Thái Lan Tipanan Sirichana cho biết, trong 5 năm đầu tiên, dự án sẽ tạo ra 15.600 việc làm và thúc đẩy tăng trưởng trong ngành hàng không của đất nước. Đây là dự án công-tư kết hợp và dự kiến sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch đến khu vực. Sân bay quốc tế U-Tapao sẽ được thiết kế và phát triển để tiếp nhận 60 triệu đến 75 triệu lượt hành khách mỗi năm.
Công ty tư vấn và thiết kế toàn cầu One Work's đã được chỉ định lập quy hoạch tổng thể cho "Thành phố Hàng không phía Đông" của Thái Lan. Sân bay cũng sẽ có khu vực bán lẻ Smart Eco Hub và Làng văn hóa để cung cấp dịch vụ giải trí cho du khách.
(vtv.vn)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.