Nhằm hạn chế sự lây lan của Dịch Covid-19, giới chức sân bay Singapore ngày 15 tháng 5 thông báo Cảng hàng không Changi sẽ tách biệt hành khách đến từ các nước có nguy cơ cao nhằm giảm thiểu tiếp xúc với nhân viên và các hành khách khác.
Theo đó, các chuyến bay từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được bố trí lối đi xuống máy bay riêng và hành khách trên các chuyến bay này sẽ sử dụng các khu vực nhập cảnh, băng chuyền hành lý và nhà vệ sinh riêng. Những hành khách này cũng sẽ được giám sát chặt chẽ trong suốt thời gian di chuyển ở sân bay và họ sẽ được làm xét nghiệm Covid-19 khi đến các địa điểm riêng biệt.
Bên cạnh đó, khoảng 8000 nhân viên văn phòng làm việc trong các tòa nhà nhà ga hành khách của sân bay Changi sẽ được xét nghiệm Covid-19 trong vài ngày tới. Nơi làm việc của nhân viên trong các khu vực này, chẳng hạn như nhân viên nhập cư, cũng sẽ được làm vách ngăn và phân cách theo khu vực.
Sẽ có các khu vực nghỉ ngơi riêng biệt cho các nhóm làm việc khác nhau và những người trong khu vực giao dịch với hành khách từ các khu vực có nguy cơ cao hơn sẽ được phục vụ ăn uống tại chỗ. Ngoài ra, tất cả nhân viên sân bay làm việc ở các vị trí có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao hơn sẽ được xét nghiệm 07 ngày/một lần thay vì 14 ngày như hiện nay, bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào.
Cơ quan hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cho biết, những trường hợp dương tính đầu tiên tại sân bay Changi đã được ghi nhận ở đội ngũ nhân viên lau dọn vệ sinh làm việc tại lối đi xuống máy bay của nhà ga số 3…
Kể từ tháng 3 năm 2020, CAAS đã áp dụng phương pháp tiếp cận nhiều lớp dựa trên hồ sơ rủi ro của hành khách. Hành khách từ các khu vực có nguy cơ rất cao đã được xử lý riêng biệt với tất cả các hành khách kể từ thời điểm đó./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.