Kể từ tháng Tám tới, các hành khách sử dụng dịch vụ của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) sẽ có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại điều khiển các máy làm thủ tục tự động (check-in kiosk) tại sân bay Changi để in thẻ lên máy bay và nhãn gắn hành lý.
Giám đốc điều hành SIA, ông Goh Choon Phong, trong trả lời phỏng vấn độc quyền với The Sunday Times ngày 07 tháng 6 năm 2020 cho biết, đây là một trong những biện pháp mà SIA sẽ triển khai nhằm hạn chế tiếp xúc, bảo đảm an toàn cho hành khách trước nguy cơ nhiễm dịch Covid-19.
Ứng dụng của SIA cũng cung cấp các thông tin về hạn chế quá cảnh và đi lại, tạo tiện lợi cho hành khách trong quá trình đặt vé. Đồng thời, ứng dụng cho phép hành khách điều khiển hệ thống giải trí trên máy bay, thay thế toàn bộ các tạp chí và báo giấy bằng hệ thống thư viện điện tử với hơn 150 ấn phẩm. Hành khách sẽ được cung cấp wifi miễn phí trên các chuyến bay của SIA.
Ngoài ứng dụng này, SIA đang phát triển và sẽ đưa vào sử dụng từ cuối tháng tám tới phiên bản điện tử phục vụ việc mua sắm trên máy bay.
Ngoài ra, SIA cũng đang thảo luận với sân bay và các đối tác để triển khai hệ thống mới cho phép SIA thông báo cho hành khách thời điểm lên máy bay để giảm tải tại cửa lên máy bay.
Theo quy định về giãn cách xã hội của Cơ quan hàng không dân dụng Singapore (CAAS), SIA cũng sẽ có những điều chỉnh về dịch vụ phục vụ trên các chuyến bay của hãng, chẳng hạn như các hành khách, tiếp viên phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay, sử dụng găng tay khi phục vụ đồ ăn…
Trước đó, SIA cho biết hãng này cùng với Silkair sẽ nối lại một số chuyến bay trong tháng Sáu và tháng Bảy năm 2020 tới và từ Adelaide, Amsterdam, Auckland, Barcelona, Brisbane, Cebu, Christchurch, Copenhagen, Hong Kong (Trng Quốc), Medan, Melbourne và Osaka nếu các thủ tục bảo đảm an toàn đực chấp nhận…
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Ngày 27/3/2024 tại Hải Phòng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải (VISHIPEL) phối hợp tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp trong khai thác dữ liệu đăng ký phao ELT, PLB hàng không và thông tin báo động cấp cứu COSPAS - SARSAT.