Theo Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc, tổng cộng có 49,97 triệu lượt du khách đã quá cảnh qua sân bay phía Tây Seoul này trong thời gian từ tháng 1 đến 11/2023, chiếm 77,9% trong tổng số 64,17 triệu lượt hành khách so với cùng kỳ năm 2019.
Khoảng 56 triệu lượt hành khách dự kiến sẽ sử dụng sân bay này vào cuối năm nay, phục hồi 78,6% so với cùng kỳ năm 2019 và tập đoàn sân bay quốc tế Incheon dự báo sẽ phục hồi hoạt động hoàn toàn sang năm tới.

Trong số các sân bay lớn trong khu vực ở Hàn Quốc, bao gồm sân bay Incheon, sân bay quốc tế Cheongju ở tỉnh phía Bắc Chungcheong có tỷ lệ phục hồi cao nhất 89,3% với 420.618 lượt hành khách trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 11/2023.
Số liệu cũng cho thấy số lượng hành khách qua sân bay quốc tế Gimpo ở phía Tây Seoul đạt 2,88 triệu lượt hành khách trong cùng giai đoạn này, tương đương 73,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Một quan chức của sân bay Korea Airport Corp. cho biết, sân bay Gimpo phụ thuộc nhiều vào khách du lịch từ Trung Quốc và các tuyến đến Trung Quốc vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn. Mức độ này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 75% vào cuối năm nay./.
(TTXVN/Bnews)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.