Sân bay quốc tế Changi của Singapore đã phục vụ 58,9 triệu lượt khách trong năm 2023, tức là phục hồi về mức 86% so với trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến mọi hoạt động đi lại bị ngừng trệ.
Theo báo cáo thường niên của ban quản lý, sân bay Changi ghi nhận 328.000 lượt máy bay hạ cánh và cất cánh, so với mức 382.000 của năm 2019.

Nhóm 5 quốc gia có nhiều khách đến sân bay Changi nhất trong năm 2023 gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ. Du khách Trung Quốc đứng thứ 6, với khoảng 4 triệu lượt khách nước này đến và đi từ sân bay của Singapore.
Dù dịch vụ khách hàng khôi phục nhưng dịch vụ hàng hóa vận chuyển qua sân bay lớn nhất Singapore trong năm 2023 lại giảm 6% so với năm ngoái trong bối cảnh môi trường kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Theo đó, trong năm 2023, Changi phục vụ vận chuyển 1,74 triệu tấn hàng hóa./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.