Sân bay quốc tế Changi của Singapore đã phục vụ 58,9 triệu lượt khách trong năm 2023, tức là phục hồi về mức 86% so với trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến mọi hoạt động đi lại bị ngừng trệ.
Theo báo cáo thường niên của ban quản lý, sân bay Changi ghi nhận 328.000 lượt máy bay hạ cánh và cất cánh, so với mức 382.000 của năm 2019.
Nhóm 5 quốc gia có nhiều khách đến sân bay Changi nhất trong năm 2023 gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ. Du khách Trung Quốc đứng thứ 6, với khoảng 4 triệu lượt khách nước này đến và đi từ sân bay của Singapore.
Dù dịch vụ khách hàng khôi phục nhưng dịch vụ hàng hóa vận chuyển qua sân bay lớn nhất Singapore trong năm 2023 lại giảm 6% so với năm ngoái trong bối cảnh môi trường kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Theo đó, trong năm 2023, Changi phục vụ vận chuyển 1,74 triệu tấn hàng hóa./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nhà chức trách Indonesia đã nâng cảnh báo an toàn hàng không lên cấp độ cao nhất, trong đó cấm các chuyến bay trong phạm vi độ cao 6.000m xung quanh núi lửa Lewotobi ở tỉnh Đông Nusa Tenggara.
Qatar Airways có doanh thu đạt 23,4 tỷ USD, tăng so với mức 22,1 tỷ USD của năm trước đó nhờ số lượng hành khách kỷ lục, trong bối cảnh ngành hàng không toàn cầu đang phục hồi COVID-19.
Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air, sau khi sáp nhập với Asiana Airlines, đã giảm đáng kể số lượng chuyến bay quốc tế tại các sân bay địa phương.
Ngày 20 tháng 5 năm 2025, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với SITA – tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ thông tin hàng không – tổ chức hội thảo chuyên đề về An toàn khai thác bay. Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn chủ trì Hội thảo.