Các nhà ga đón khách vẫn chưa được mở lại, phải chờ đến khi cơ quan quản lý sân bay Singapore điều chỉnh xong các biện pháp an toàn, tách riêng 14.000 nhân viên sân bay thành 3 khu vực riêng biệt tùy vào mức độ rủi ro, theo thông báo từ Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) và Tập đoàn Sân bay Changi (CAG).
Theo CAAS và CAG, trong thời gian tới, một số nhân viên sân bay sẽ tham gia chương trình thử nghiệm xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở trên quy mô nhỏ.
Các nhân viên tham gia chương trình này sẽ thổi hơi vào dụng cụ kiểm tra dùng 1 lần có gắn chip cảm ứng sau đó dụng cụ này sẽ được đưa vào máy phân tích di động, cho ra kết quả người đó có bị nhiễm Covid-19 hay không chỉ trong 2 phút.
Phương pháp thử nghiệm mới, không xâm lấn dự kiến sẽ dần được mở rộng để thay thế phương thức xét nghiệm kháng nguyên nhanh (ART).
Công nghệ xét nghiệm mới qua hơi thở TracieX do Công ty Silver Factory Technology phát triển, được Cơ quan khoa học y tế Singapore (HSA) cấp phép tạm thời.
Kể từ ngày 20/5 đến nay, CAAS và CAG đều chưa ghi nhận thêm ca Covid-19 mắc mới liên quan tới nhân viên sân bay. Trong số 43 nhân viên dương tính với Covid-19 trước đó, có 42 người đã được ra viện.
(baogiaothong.vn)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.