Qatar Airways là một
trong bộ 3 hãng hàng không hàng đầu vùng Vịnh. Trước đó, hồi tháng 6, truyền
thông khu vực đưa tin hãng cũng dừng tiếp nhận bàn giao mẫu máy bay Airbus A350
vì vấn đề tương tự.
Thông báo cũng nêu rõ
vì phải dừng khai thác 13 máy bay Airbus A350 nên hãng buộc phải dùng lại các
máy bay Airbus A330 vốn đã được đưa ra khỏi danh sách khai thác để lấp chỗ trống.
Theo các tài liệu của
Airbus, Qatar Airways có 34 máy bay A350-900 và 19 máy bay A350-1000 trong phi
đội.
Hiện hãng đang làm việc
với Cơ quan hàng không dân dụng Qatar để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách và
tuân thủ hướng dẫn tạm ngừng khai thác 13 máy bay nêu trên.
Giám đốc điều hành của
Qatar Airways, Akbar al-Baker hy vọng Airbus sẽ xử lý vấn đề một cách hợp lý để
hãng có được những những chiếc máy bay đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất và
mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Hãng cũng sẽ hoãn tiếp nhận các máy bay A350 mới cho đến khi
Airbus xác định được nguyên nhân gốc rễ và khắc phục lỗi trên một cách thỏa
đáng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.