Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) nhận định nhu cầu vận tải hành khách hiện vẫn thấp hơn nhiều so với trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.
Cụ thể, theo IATA, trong tháng 5/2021, nhu cầu đi lại quốc tế vẫn thấp hơn 63% so với cùng kỳ năm 2020 và tác động của các biện pháp hạn chế đối với ngành dịch vụ đi lại quốc tế nặng nề hơn so với các dịch vụ nội địa tại các thị trường như Trung Quốc và Nga.
Tổng giám đốc IATA Willie Walsh kêu gọi các chính phủ tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các nước để hỗ trợ ngành hàng không phục hồi.

Ông Walsh cho rằng những yêu cầu với hành khách hiện được áp dụng không đồng bộ giữa các nước, vẫn còn nhiều khác biệt khiến các hành khách cảm thấy bất tiện và bối rối.
Bên cạnh đó, ông Walsh cũng tỏ ra lạc quan một cách thận trọng rằng nhu cầu đi lại quốc tế sẽ tăng trong nửa sau của năm 2021. Đặc biệt, có những tín hiệu cho thấy các tuyến kết nối xuyên Đại Tây Dương giữa Anh và Mỹ có thể sẽ được khôi phục trong những tuần tới.
Trước đó, trong báo cáo “Tầm nhìn mới nhất về các xu hướng trong lĩnh vực hàng không" công bố tháng trước, IATA không hy vọng giao thông hàng không thế giới sẽ phục hồi về mức trước đại dịch trước năm 2023.
Tuy nhiên, trong hơn 20 năm tới, lưu lượng hàng không sẽ tăng gần gấp đôi, từ 4,5 tỷ hành khách năm 2019 lên 8,5 tỷ lượt vào năm 2039./.
(TTXVN/Vietnam+)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.