Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) nhận định nhu cầu vận tải hành khách hiện vẫn thấp hơn nhiều so với trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.
Cụ thể, theo IATA, trong tháng 5/2021, nhu cầu đi lại quốc tế vẫn thấp hơn 63% so với cùng kỳ năm 2020 và tác động của các biện pháp hạn chế đối với ngành dịch vụ đi lại quốc tế nặng nề hơn so với các dịch vụ nội địa tại các thị trường như Trung Quốc và Nga.
Tổng giám đốc IATA Willie Walsh kêu gọi các chính phủ tăng cường hiệu quả hợp tác giữa các nước để hỗ trợ ngành hàng không phục hồi.
Ông Walsh cho rằng những yêu cầu với hành khách hiện được áp dụng không đồng bộ giữa các nước, vẫn còn nhiều khác biệt khiến các hành khách cảm thấy bất tiện và bối rối.
Bên cạnh đó, ông Walsh cũng tỏ ra lạc quan một cách thận trọng rằng nhu cầu đi lại quốc tế sẽ tăng trong nửa sau của năm 2021. Đặc biệt, có những tín hiệu cho thấy các tuyến kết nối xuyên Đại Tây Dương giữa Anh và Mỹ có thể sẽ được khôi phục trong những tuần tới.
Trước đó, trong báo cáo “Tầm nhìn mới nhất về các xu hướng trong lĩnh vực hàng không" công bố tháng trước, IATA không hy vọng giao thông hàng không thế giới sẽ phục hồi về mức trước đại dịch trước năm 2023.
Tuy nhiên, trong hơn 20 năm tới, lưu lượng hàng không sẽ tăng gần gấp đôi, từ 4,5 tỷ hành khách năm 2019 lên 8,5 tỷ lượt vào năm 2039./.
(TTXVN/Vietnam+)
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã gỡ bỏ khuyến nghị dừng cất cánh với Alaska Airlines sau khi hãng xử lý được vấn đề hệ thống tính toán trọng lượng, cân bằng và trọng tâm máy bay.
Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ theo quý là 124 triệu USD.
Tại châu Âu, hãng hàng không KLM của Hà Lan và EasyJet của Vương quốc Anh cho biết đã hủy mọi chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv lần lượt đến các ngày 16/4 và 21/4.