Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc nới lỏng các biện pháp kiểm dịch đối với du khách đến từ Trung Quốc trong bối cảnh tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 trong số du khách đến từ quốc gia này đã giảm trong thời gian gần đây.
Thay vì yêu cầu tất cả du khách đến từ Trung Quốc phải xét nghiệm COVID-19 ngay khi đặt chân tới Nhật Bản, chính quyền của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự kiến áp dụng cách tiếp cận có chọn lọc đối với việc xét nghiệm.
Bên cạnh đó, Nhật Bản dự kiến bỏ quy định giới hạn số lượng chuyến bay trực tiếp giữa Trung Quốc đại lục và 4 sân bay lớn của Nhật Bản, gồm Narita, Haneda, Kansai và Chubu, đồng thời cho phép các hãng hàng không tăng chuyến bay trực tiếp đến và đi từ Trung Quốc.Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tiếp tục yêu cầu các du khách đến từ Trung Quốc phải xuất trình giấy chứng nhận có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi xuất phát.
(Hành khách làm thủ tục tại sân bay Haneda, Nhật Bản).
Trước đó, hôm 4/1, Thủ tướng Kishida thông báo nước này sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới đối với các du khách đến từ Trung Quốc đại lục trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan nhanh ở nước láng giềng.
Kể từ ngày 8/1, các du khách đến từ Trung Quốc đại lục phải có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi tới Nhật Bản và phải làm xét nghiệm có độ chính xác cao hơn khi đặt chân tới nước này.
Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng yêu cầu các hãng hàng không không tăng số lượng chuyến bay trực tiếp giữa nước này và Trung Quốc đại lục.
Theo hãng tin Kyodo, kể từ cuối tháng Một vừa qua, tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 trong số các du khách đến từ Trung Quốc ở dưới ngưỡng 1%. Đây có thể là lý do khiến Chính phủ Nhật Bản cân nhắc việc nới lỏng kiểm dịch đối với các du khách đến từ nước láng giềng này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.