Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc nới lỏng các biện pháp kiểm dịch đối với du khách đến từ Trung Quốc trong bối cảnh tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 trong số du khách đến từ quốc gia này đã giảm trong thời gian gần đây.
Thay vì yêu cầu tất cả du khách đến từ Trung Quốc phải xét nghiệm COVID-19 ngay khi đặt chân tới Nhật Bản, chính quyền của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự kiến áp dụng cách tiếp cận có chọn lọc đối với việc xét nghiệm.
Bên cạnh đó, Nhật Bản dự kiến bỏ quy định giới hạn số lượng chuyến bay trực tiếp giữa Trung Quốc đại lục và 4 sân bay lớn của Nhật Bản, gồm Narita, Haneda, Kansai và Chubu, đồng thời cho phép các hãng hàng không tăng chuyến bay trực tiếp đến và đi từ Trung Quốc.Tuy nhiên, Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tiếp tục yêu cầu các du khách đến từ Trung Quốc phải xuất trình giấy chứng nhận có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi xuất phát.
(Hành khách làm thủ tục tại sân bay Haneda, Nhật Bản).
Trước đó, hôm 4/1, Thủ tướng Kishida thông báo nước này sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới đối với các du khách đến từ Trung Quốc đại lục trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan nhanh ở nước láng giềng.
Kể từ ngày 8/1, các du khách đến từ Trung Quốc đại lục phải có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi tới Nhật Bản và phải làm xét nghiệm có độ chính xác cao hơn khi đặt chân tới nước này.
Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng yêu cầu các hãng hàng không không tăng số lượng chuyến bay trực tiếp giữa nước này và Trung Quốc đại lục.
Theo hãng tin Kyodo, kể từ cuối tháng Một vừa qua, tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 trong số các du khách đến từ Trung Quốc ở dưới ngưỡng 1%. Đây có thể là lý do khiến Chính phủ Nhật Bản cân nhắc việc nới lỏng kiểm dịch đối với các du khách đến từ nước láng giềng này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.