Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống Nhất Nga, từng chơi trội với kế hoạch sản xuất máy bay siêu thanh từ máy bay ném bom Tupolev Tu-160, đã quyết định bỏ kế hoạch này và chuyển sang thiết kế máy bay mới từ con số 0.
Thông tin trên được công bố trong thông báo từ Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov.
Theo ông Denis Manturov, Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất Nga đã phối hợp với công ty đầu tư quốc doanh Mubadala, đến từ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), để thành lập một công ty liên doanh chế tạo máy bay chở khách siêu thanh.
Bộ trưởng Manturov dự kiến, thiết kế ban đầu của siêu máy bay chở khách này sẽ được “trình làng” vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.
Tuy nhiên, đến nay, chi tiết kỹ thuật của máy bay vẫn còn là ẩn số, chỉ có một vài thông số chung như tốc độ có thể đạt tới 1,8 Mach (đơn vị đo lường tốc độ âm thanh) và sẽ có 2 phiên bản 8 - 30 chỗ./.
(baogiaothong.vn)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.