Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống Nhất Nga, từng chơi trội với kế hoạch sản xuất máy bay siêu thanh từ máy bay ném bom Tupolev Tu-160, đã quyết định bỏ kế hoạch này và chuyển sang thiết kế máy bay mới từ con số 0.
Thông tin trên được công bố trong thông báo từ Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov.
Theo ông Denis Manturov, Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất Nga đã phối hợp với công ty đầu tư quốc doanh Mubadala, đến từ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), để thành lập một công ty liên doanh chế tạo máy bay chở khách siêu thanh.
Bộ trưởng Manturov dự kiến, thiết kế ban đầu của siêu máy bay chở khách này sẽ được “trình làng” vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.
Tuy nhiên, đến nay, chi tiết kỹ thuật của máy bay vẫn còn là ẩn số, chỉ có một vài thông số chung như tốc độ có thể đạt tới 1,8 Mach (đơn vị đo lường tốc độ âm thanh) và sẽ có 2 phiên bản 8 - 30 chỗ./.
(baogiaothong.vn)
Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết họ đã theo dõi vấn nạn làm giả giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 ở nhiều nước, từ Pháp, Brazil, Bangladesh cho tới Afghanistan.
Hệ thống có tên gọi "Face Express" được đưa vào thử nghiệm nhằm đẩy nhanh quy trình làm thủ tục lên máy bay, đồng thời cung cấp trải nghiệm "không chạm" cho hành khách.
Hãng hàng không duy nhất của Mỹ có trường đào tạo bay riêng, United Airlines, vừa công bố mục tiêu đào tạo 5.000 phi công trong 1 thập kỷ tới.