Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa công bố báo cáo phân tích sơ bộ về sự cố khiến các hãng hàng không phải hủy và hoãn hàng nghìn chuyến bay nội địa trong ngày 11/1. Theo đó, nguyên nhân của việc hệ thống cảnh báo quan trọng ngừng hoạt động là do nhân viên thực hiện sai quy trình.
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 12/1, FAA nêu rõ đã xác định được một tập tin dữ liệu bị lỗi do nhân viên không thực hiện đúng các quy trình cần thiết. Theo FAA, hệ thống đang hoạt động bình thường và tỷ lệ hủy chuyến bay cùng ngày ở mức dưới 1%.
Sự cố xảy ra khi hệ thống Dịch vụ Thông báo tin tức hàng không (NOTAM) của FAA dừng xử lý các thông tin cập nhật. NOTAM là hệ thống cung cấp cho những người liên quan đến hoạt động vận hành một chuyến bay những thông tin cần thiết như việc đóng cửa các đường băng, cảnh báo va chạm chim hay vật cản trên lộ trình...Theo trang web theo dõi chuyến bay Flight Aware, tính đến đầu giờ chiều 12/1 (giờ địa phương, tức đến hết ngày 12/1 giờ Việt Nam), hơn 1.400 chuyến bay nội địa hoặc đến và đi từ Mỹ đã bị hoãn và 117 chuyến bị hủy.
Các hãng hàng không Delta Air Lines, United Airlines, American Airlines và Southwest Airlines thông báo đã hoạt động trở lại như bình thường./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.