Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa công bố báo cáo phân tích sơ bộ về sự cố khiến các hãng hàng không phải hủy và hoãn hàng nghìn chuyến bay nội địa trong ngày 11/1. Theo đó, nguyên nhân của việc hệ thống cảnh báo quan trọng ngừng hoạt động là do nhân viên thực hiện sai quy trình.
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 12/1, FAA nêu rõ đã xác định được một tập tin dữ liệu bị lỗi do nhân viên không thực hiện đúng các quy trình cần thiết. Theo FAA, hệ thống đang hoạt động bình thường và tỷ lệ hủy chuyến bay cùng ngày ở mức dưới 1%.

Sự cố xảy ra khi hệ thống Dịch vụ Thông báo tin tức hàng không (NOTAM) của FAA dừng xử lý các thông tin cập nhật. NOTAM là hệ thống cung cấp cho những người liên quan đến hoạt động vận hành một chuyến bay những thông tin cần thiết như việc đóng cửa các đường băng, cảnh báo va chạm chim hay vật cản trên lộ trình...Theo trang web theo dõi chuyến bay Flight Aware, tính đến đầu giờ chiều 12/1 (giờ địa phương, tức đến hết ngày 12/1 giờ Việt Nam), hơn 1.400 chuyến bay nội địa hoặc đến và đi từ Mỹ đã bị hoãn và 117 chuyến bị hủy.
Các hãng hàng không Delta Air Lines, United Airlines, American Airlines và Southwest Airlines thông báo đã hoạt động trở lại như bình thường./.
(TTXVN/Vietnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.