Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa công bố báo cáo phân tích sơ bộ về sự cố khiến các hãng hàng không phải hủy và hoãn hàng nghìn chuyến bay nội địa trong ngày 11/1. Theo đó, nguyên nhân của việc hệ thống cảnh báo quan trọng ngừng hoạt động là do nhân viên thực hiện sai quy trình.
Trong một tuyên bố đưa ra ngày 12/1, FAA nêu rõ đã xác định được một tập tin dữ liệu bị lỗi do nhân viên không thực hiện đúng các quy trình cần thiết. Theo FAA, hệ thống đang hoạt động bình thường và tỷ lệ hủy chuyến bay cùng ngày ở mức dưới 1%.
Sự cố xảy ra khi hệ thống Dịch vụ Thông báo tin tức hàng không (NOTAM) của FAA dừng xử lý các thông tin cập nhật. NOTAM là hệ thống cung cấp cho những người liên quan đến hoạt động vận hành một chuyến bay những thông tin cần thiết như việc đóng cửa các đường băng, cảnh báo va chạm chim hay vật cản trên lộ trình...Theo trang web theo dõi chuyến bay Flight Aware, tính đến đầu giờ chiều 12/1 (giờ địa phương, tức đến hết ngày 12/1 giờ Việt Nam), hơn 1.400 chuyến bay nội địa hoặc đến và đi từ Mỹ đã bị hoãn và 117 chuyến bị hủy.
Các hãng hàng không Delta Air Lines, United Airlines, American Airlines và Southwest Airlines thông báo đã hoạt động trở lại như bình thường./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.