Ngày 31/1, Giám đốc Điều hành (CEO) Boeing Dave Calhoun nhấn mạnh tập đoàn sản xuất máy bay của Mỹ này có "nhiều điều cần chứng minh" để lấy lại niềm tin của các cơ quan quản lý và khách hàng, sau sự cố bung cửa giữa không trung trên chiếc Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines.
Đúng như dự đoán, CEO Calhoun không đưa ra dự báo tài chính hay tình hình bàn giao đơn hàng cho năm 2024.
Ông Calhoun thừa nhận Boeing đang phải đối mặt với "thách thức nghiêm trọng" và tập đoàn sẽ cần phải tập trung vào việc cung cấp những chiếc máy bay chất lượng.
Trong thư gửi nhân viên, CEO Calhoun nêu rõ Boeing sẽ không vội vã đẩy nhanh việc sản xuất máy bay hay bàn giao các đơn hàng mà sẽ dành thời gian để đảm bảo chất lượng của các máy bay. Ông đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự phục hồi của Boeing.
Trước đó cùng ngày, Boeing cho biết dòng máy bay 737 đang được sản xuất với tốc độ đã đề ra trước đó là 38 chiếc/tháng, mức mà họ dự định duy trì sau khi Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấm công ty nâng sản lượng, đồng thời tăng cường việc giám sát.
Vụ bung cửa giữa không trung ngày 5/1 trên chiếc Boeing 737 MAX 9 mới sử dụng được 8 tuần của hãng hàng không Alaska Airlines đã khiến FAA phải đình chỉ hoạt động tổng số 171 chiếc Boeing 737 MAX 9, dẫn đến việc hàng nghìn chuyến bay của Alaska Airlines và các hãng hàng không khác bị hủy.
FAA ngày 24/1 đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ trên sau khi chấp nhận kết quả các cuộc kiểm tra và bảo trì, đồng thời khẳng định Boeing không thể mở rộng sản xuất 737 MAX hoặc bổ sung dây chuyền sản xuất trong khi chờ cải thiện chất lượng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Theo quy luật, thời điểm quý I hàng năm, một số cảng hàng không khu vực miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi sương mù, tầm nhìn bị hạn chế khiến hoạt động khai thác bị gián đoạn.