Ngày 31/1, Giám đốc Điều hành (CEO) Boeing Dave Calhoun nhấn mạnh tập đoàn sản xuất máy bay của Mỹ này có "nhiều điều cần chứng minh" để lấy lại niềm tin của các cơ quan quản lý và khách hàng, sau sự cố bung cửa giữa không trung trên chiếc Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines.
Đúng như dự đoán, CEO Calhoun không đưa ra dự báo tài chính hay tình hình bàn giao đơn hàng cho năm 2024.
Ông Calhoun thừa nhận Boeing đang phải đối mặt với "thách thức nghiêm trọng" và tập đoàn sẽ cần phải tập trung vào việc cung cấp những chiếc máy bay chất lượng.
Trong thư gửi nhân viên, CEO Calhoun nêu rõ Boeing sẽ không vội vã đẩy nhanh việc sản xuất máy bay hay bàn giao các đơn hàng mà sẽ dành thời gian để đảm bảo chất lượng của các máy bay. Ông đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự phục hồi của Boeing.
Trước đó cùng ngày, Boeing cho biết dòng máy bay 737 đang được sản xuất với tốc độ đã đề ra trước đó là 38 chiếc/tháng, mức mà họ dự định duy trì sau khi Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấm công ty nâng sản lượng, đồng thời tăng cường việc giám sát.
Vụ bung cửa giữa không trung ngày 5/1 trên chiếc Boeing 737 MAX 9 mới sử dụng được 8 tuần của hãng hàng không Alaska Airlines đã khiến FAA phải đình chỉ hoạt động tổng số 171 chiếc Boeing 737 MAX 9, dẫn đến việc hàng nghìn chuyến bay của Alaska Airlines và các hãng hàng không khác bị hủy.
FAA ngày 24/1 đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ trên sau khi chấp nhận kết quả các cuộc kiểm tra và bảo trì, đồng thời khẳng định Boeing không thể mở rộng sản xuất 737 MAX hoặc bổ sung dây chuyền sản xuất trong khi chờ cải thiện chất lượng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.