Ngày 14/11, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ thông báo sáu hãng hàng không sẽ trả tổng cộng 7,25 triệu USD tiền phạt và đã nhất trí hoàn trả 622 triệu USD cho hành khách.
Động thái này được đưa ra trong bối cảnh bộ này cam kết mạnh tay thực hiện các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng.
Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg nêu rõ sáu hãng hàng không phải hoàn tiền theo yêu cầu cho hàng trăm nghìn hành khách bị hủy chuyến hoặc thay đổi lịch trình đáng kể. Các hãng này bao gồm Frontier Airlines, Air India, TAP Portugal, Avianca, El Al Israel Airlines và Aeromexico.

Hãng Frontier Airlines phải hoàn trả hành khách 222 triệu USD và nộp phạt 2,2 triệu USD, hãng Air India sẽ phải hoàn trả 121,5 triệu USD và nộp phạt 1,4 triệu USD, trong khi hãng TAP Portugal sẽ phải hoàn trả 126,5 triệu USD và nộp 1,1 triệu USD tiền phạt.
Hiện cơ quan trên cũng đang thực hiện thêm các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng và đang tiến hành điều tra một số vụ việc khác. Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, văn phòng bảo vệ hành khách hàng không ước tính số tiền phạt trong năm nay lên tới 8,1 triệu USD.
Bộ trưởng Buttigieg đã cam kết mạnh tay xử lý sai phạm của các hãng hàng không cũng như đề xuất những quy định mới để tăng cường bảo vệ quyền lợi của hành khách./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.