Lãnh đạo của các hãng hàng không Mỹ đều có chung nhận định rằng giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc khủng hoảng do đại dịch viêm đường hô hấp Covid-19 gây ra đối với ngành hàng không dường như đã kết thúc và hoạt động vận tải hàng không đang trên đà phục hồi.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Southwest Airlines, ông Gary Kelly cho biết hãng đang ghi nhận sự cải thiện rõ ràng trong doanh thu du lịch giải trí kể từ giữa tháng 2/2021, thời điểm chương trình tiêm chủng được mở rộng và các ca mắc mới COVID-19 giảm.
Giám đốc điều hành American Airlines, Doug Parker cũng tỏ ra lạc quan về mùa du lịch Hè cao điểm, thời điểm các hãng hàng không thường kiếm “bộn tiền." Theo đó, hãng này đang tăng cường mở rộng lịch bay cho mùa Hè và gọi nhân viên trở lại làm việc.
Theo ông Parker, hãng đang bắt đầu "nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm" khi những dấu hiệu cho thấy nhu cầu đặt mua vé đang cải thiện.

Hoạt động du lịch giải trí trong nước Mỹ thời gian gần đây đã có dấu hiệu khởi sắc, với khoảng 1,4 triệu lượt du khách qua các sân bay mỗi ngày trong tháng này, dù vẫn thấp hơn khoảng 40% so với mức trước đại dịch năm 2019. Trong khi đó, hoạt động du lịch kinh doanh và các đường bay quốc tế vẫn giảm sâu khoảng 80% so với năm 2019.
Southwest Airlines, hãng hàng không lớn thứ tư nước Mỹ, đã báo cáo thu nhập ròng đạt 116 triệu USD trong quý 1/2021, khi hãng nhận được khoản viện trợ trị giá 1,45 tỷ USD từ chính phủ để giúp trang trải chi phí lao động. Nếu không có khoản này hãng dự kiến lỗ 1 tỷ USD. Trong cùng quý, doanh thu của Southwest Airlines giảm 52% xuống hơn 2 tỷ USD.
Trong khi đó, American Airlines báo lỗ 1,25 tỷ USD và nếu không có khoản hỗ trợ trị giá hơn 3 tỷ USD, hãng này sẽ lỗ tới 2,7 tỷ USD.
Các hãng hàng không đã đưa ra mức giá thấp để thu hút hành khách trong thời kỳ đại dịch, nhưng giá vé đang trong chiều hướng tăng.
Giám đốc kinh doanh của American Airlines, ông Vasu Raja cho biết giá vé tính theo dặm bay vào đầu năm nay bằng khoảng một nửa so với mức của năm 2019, nhưng các chuyến bay trong mùa Hè giá vé đang bán được bằng khoảng 90% so với mức giá cách đây hai năm./.
(TTXVN/Vietnam+)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.