Ngày 3/2, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cho biết hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air cũng sẽ tham gia thị trường bay du lịch quốc tế không hạ cánh với chuyến bay đầu tiên tới Nhật Bản và quay trở lại Hàn Quốc ngày 27/2 tới.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, lần đầu tiên bộ trên đã cho phép các hãng hàng không Hàn Quốc cung cấp dịch vụ du lịch này hồi tháng 12 năm ngoái.
Tháng 8/2020, các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc đã triển khai các chuyến bay du lịch không hạ cánh trong nước áp dụng với đối tượng hành khách là học sinh cấp ba và sinh viên chuyên ngành hàng không và du lịch.
Hình thức du lịch này đã được mở rộng cho người dân trên đường bay nội địa từ tháng 10 và trên đường bay quốc tế từ tháng 12 năm ngoái.
Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc đã cấp phép cho 23 chuyến bay trong đợt bay du lịch quốc tế không cần hạ cánh lần ba (từ 1-28/2), nhiều hơn so với lần một (từ 12/12/2020-2/2/2021) với 16 chuyến và lần 2 (từ 9-31/2 tới) 12 chuyến.
Trong tháng 1, các hãng hàng không Hàn Quốc đã phục vụ 1.212 lượt du khách trên các chuyến bay kiểu này, giảm so với tháng 12 năm 2020 (1.520 lượt hành khách), song tỷ lệ hành khách trên các chuyến bay đạt 75,2%, cao hơn so với tháng 12 là 49%. Trên các chuyến bay này, các hãng hàng không đã bố trí ghế trống để duy trì khoảng cách cần thiết giữa các hành khách nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh.
Được biết, các hãng hàng không Hàn Quốc đang phải cạnh tranh gay gắt để được cấp phép bay du lịch không hạ cánh. Bộ trên đã phải tiến hành bốc thăm để chọn hãng hàng không cung cấp dịch vụ bay mới này.
Sử dụng dịch vụ này, hành khách không phải trải qua quy trình xuất, nhập cảnh, sẽ ngồi trên máy bay trong khoảng thời gian nhất định và máy bay sẽ bay qua không phận của nước khác mà không hạ cánh xuống quốc gia đó và quay trở lại Hàn Quốc.
Theo gói dịch vụ này, hành khách đi máy bay sẽ được mua miễn thuế tương tự như khách du lịch thông thường, tức mỗi người có thể mua hàng hóa miễn thuế dưới 600 USD (tối đa 1 lít rượu, 200 điếu thuốc, 1 lọ nước hoa). Tuy nhiên, hành khách sẽ phải đặt vé trước, khi lên hoặc xuống máy bay phải đi bằng lối đi riêng và chỉ sử dụng xe chuyên chở được bố trí sẵn.
Hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình và không phải tự cách ly sau khi trở lại Hàn Quốc./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.