Ngày 07 tháng 7 năm 2020, Korean Air Lines Co., hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc cho biết, họ sẽ bán lại dịch vụ đồ ăn uống trên chuyến bay và hàng miễn thuế cho một quỹ đầu tư tư nhân trong bối cảnh hãng này nỗ lực chống đỡ tác động ngày càng tăng của dịch Covid-19.
Theo đó, Hội đồng quản trị của Korean Air đã ký một biên bản ghi nhớ với Hahn & Company để trao quyền thương lượng độc quyền cho quỹ đầu tư Hàn Quốc này trong thỏa thuận.
Hai bên sau đó sẽ thảo luận chi tiết về các bước tiếp theo, chẳng hạn như hoạt động thẩm định chuyên sâu.
Động thái này phù hợp với thỏa thuận mà Korean Air đã ký vào tháng Tư với Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) để nhận được nguồn thanh khoản mới trị giá 1.200 tỷ won từ các ngân hàng này.
Thỏa thuận với KDB và Eximbank có điều khoản yêu cầu Korean Air phải tự đảm bảo được 2000 tỷ won (khoảng 1,726 tỷ USD).
Ngoài động thái bán bớt các mảng kinh doanh như trên, hãng hàng không này đang nỗ lực huy động 1.100 tỷ won (khoảng 920 triệu USD) thông qua phát hành cổ phiếu vào cuối tháng Bảy.
Korean Air đã phải đình chỉ hầu hết các tuyến bay quốc tế kể từ tháng Ba vừa qua vì hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đóng cửa biên giới hoặc áp đặt các hạn chế nhập cảnh đối với hành khách nước ngoài do lo ngại dịch Covid-19.
Khoản lỗ ròng của hãng hàng không này đã tăng lên 736,86 tỷ won (khoảng 616 triệu USD) trong quý I năm nay so với khoản lỗ 116, 95 tỷ won (khoảng 97,8 triệu USD) ghi nhận cùng kỳ một năm trước đó, khi hãng phải đình chỉ các chuyến bay cùng sự suy yếu của đồng won làm tăng giá trị các khoản nợ nước ngoài của Korean Air.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.