Hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản ngày 03 tháng 8 thông báo lỗ ròng 93,7 tỷ yen (885 triệu USD) trong quý II năm 2020 do chịu ảnh hưởng từ việc dịch Covid-19 khiến ngành hàng không thế giới bị ngưng trệ.
Con số trên trái ngược hoàn toàn với khoản lợi nhuận 12,9 tỷ yen của cùng kỳ năm ngoái. Japan Airlines đã thay đổi cách tính lợi nhuận kể từ quý II năm 2020
Theo cách tính mới này, đây là mức lỗ lớn nhất kể từ khi JAL niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo vào năm 2012, sau khi đệ đơn xin phá sản hồi năm 2010.
Doanh thu của JAL trong quý II năm 2020 đã giảm 78,1% xuống còn 76,4 tỷ yen (720 triệu USD). Lượng hành khách trên các chuyến bay nội địa của hãng trong quý trước giảm 86,7% trong khi lượng hành khách trên các tuyến quốc tế giảm 98,6%.
JAL đã không đưa ra dự báo hàng năm do còn nhiều rủi ro liên quan đến dịch Covid-19. Sự lây lan của đại dịch này trên toàn cầu đã khiến các nước áp đặt hạn chế đối với hoạt động hàng không quốc tế.
Trong khi đó, Nhật Bản đã áp đặt tình trạng khẩn cấp quốc gia vào ngày 07 tháng 4 năm 2020 khiến nhu cầu đi lại trên các tuyến nội địa cũng sụt giảm mạnh.
Theo JAL, mặc dù Nhật Bản đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp và những nỗ lực gần đây của chính phủ giúp cải thiện nhu cầu đi lại trong nước, song nước này vẫn đang vật lộn để vừa có thể nối lại các hoạt động kinh tế, vừa chống dịch. Do đó, JAL cho rằng nhu cầu bay nội địa sẽ phải mất thêm nhiều thời gian nữa mới có thể phục hồi hoàn toàn./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.