Ngày 02 tháng 3 năm 2020, Hiệp hội vận tải hàng không Quốc tế (IATA) nhận định doanh thu của ngành hàng không toàn cầu trong năm 2020 có thể bị sụt giảm hàng tỷ USD do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID -19.
Máy bay của hãng hàng không Korean Airlines cất cánh từ sân bay Kimpo ở Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: TTXVN)
Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Trung Đông và châu Phi của IATA, ông Muhammad Ali Albakri cho biết, việc nhiều hãng hàng không thế giới đang yêu cầu nhân viên nghỉ không lương cho thấy ngành vận tải này đang phải đối mặt với khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Tính đến nay, doanh thu các hãng hàng không Trung Đông đã sụt giảm khoảng 100 triệu USD, trong khi doanh số bán vé máy bay có thể tiếp tục đi xuống trong những tuần tới nếu lệnh hạn chế đi lại ở các nước châu Á kéo dài.
Do đó, IATA đề nghị chính phủ các nước ở khu vực Trung Đông hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để giúp các hãng vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Đối với khu vực châu Phi, ông Albakri cho biết, dịch COVID-19 không tác động nhiều tới nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ở châu lục này.
Trước đó, cố vấn Tổ chức du lịch thế giới Saeed el - Batouti đánh giá sự bùng phát của dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch hàng không và toàn cầu, đồng thời tạo ra trở ngại lớn nhất đối với tăng trưởng kinh tế thế giới.
Theo chuyên gia này, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã giảm đáng kể và có thể khiến doanh thu của các hãng hàng không giảm tổng cộng 29 tỷ USD trong năm nay. Trong khi đó, tỷ lệ khách sạn cũng giảm 11% kể từ khi dịch bệnh bùng phát và khiến ngành du lịch thế giới thiệt hại ít nhất 3 tỷ USD.
(Nguồn: TTXVN/Vienam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.