Tại Moskva, ngày 02/11/2021, sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ thủ đô Moskva của Nga và các khu vực ngoại ô, khiến hoạt động giao thông gặp nhiều khó khăn.
Hơn 200 chuyến bay đến và đi từ các sân bay ở khu vực Moskva và ngoại ô đã bị hoãn hoặc hủy chuyến do sương mù.
Đến rạng sáng 3/11, sương mù vẫn bao phủ dày đặc ở trung tâm Moskva và các khu vực ngoại ô.
Theo Cục Hàng không Nga, hơn 30 chuyến bay buộc phải hạ cánh ở các sân bay dự bị do không hạ cánh được ở các sân bay ở Moskva theo kế hoạch.
Trước đó, trung tâm khí tượng thủy văn Nga đã ban bố cảnh báo màu vàng về hiện tượng thời tiết có thể gây nguy hiểm. Mức cảnh báo này vẫn được duy trì trong ngày 3/11.
Theo các chuyên gia, đây là một hiện tượng phát sinh tự nhiên do khúc xạ ánh sáng và hoàn toàn không có bất kỳ tác động nhân tạo nào.
Lần gần đây nhất thủ đô Moskva ghi nhận hiện tượng sương mù dày đặc như vậy là vào tháng 11/2009. Tuy nhiên, thời điểm đó, hiện tượng sương mù dày đặc chỉ kéo dài 6 giờ đồng hồ và sau đó tan nhanh./.
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.