Ngày 1/4/2021, hãng hàng
không United Airlines (Mỹ) thông báo tuyển thêm phi công để chuẩn bị
sẵn sàng cho đợt cao điểm sắp tới khi ngành hàng không phục hồi sau đại dịch
COVID-19.
Đây là một trong những
tín hiệu tích cực đầu tiên sau hơn 1 năm đại dịch COVID-19 khiến ngành hàng
không điêu đứng và đẩy nhiều nhân viên trong ngành vào tình trạng thất nghiệp
hoặc giảm giờ làm, giảm lương.
Trong thông báo nội bộ gửi
tới các nhân viên, Giám đốc điều phối bay của hãng United Airlines, Bryan
Quigley, cho biết khi tốc độ tiêm chủng ngày càng nhanh và nhu cầu đi lại có xu
hướng tăng, hãng cũng bắt đầu nối lại quy trình tuyển dụng nhân sự sau thời
gian gián đoạn trong năm 2020.
Nhóm đối tượng mà hãng
tuyển dụng đầu tiên sẽ là các phi công, ưu tiên những người đã nộp hồ sơ và đợi
việc trong năm 2020 hoặc những người đã được làm việc với hợp đồng có điều kiện
cho hãng. Tuy nhiên, số lượng phi công mới tuyển sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và tốc
độ phục hồi trên thực tế.
Kể từ khi đại dịch
Covid-19 bùng phát làm gián đoạn hoạt động đi lại trên toàn cầu, các hãng
hàng không cũng phải thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí như khuyến khích
hàng chục nghìn nhân viên nghỉ hưu hoặc chuyển công ty hoặc nghỉ việc không
lương.
Theo Hiệp hội hàng không
Mỹ (A4A), các hãng hàng không vận tải hành khách lỗ tổng cộng 35 tỷ USD
trong năm 2020.
Tuy nhiên, nhờ các gói hỗ
trợ của chính phủ và công tác phòng chống dịch đạt những hiệu quả bước đầu giúp
tăng niềm tin, các hãng đang khẩn trương chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi.
United Airlines đã tăng số
lượng chuyến bay trong tháng 5 tới những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mexico,
vùng Caribe và Trung Mỹ, nâng tổng số chuyến dự kiến lên cao hơn cả cùng kỳ năm
2019 khi dịch bệnh chưa bùng phát.
Một dấu hiệu tích cực
khác cũng xuất hiện khi hãng Delta Air Lines ngày 31/3 cũng thông báo sẽ bỏ yêu
cầu ngồi cách ghế trên các chuyến bay để có thêm chỗ tiếp nhận hành khách trong
thời gian tới.
Delta là hãng hàng không
lớn cuối cùng tại Mỹ duy trì biện pháp giãn cách trên các chuyến bay. Tuy
nhiên, hãng vẫn yêu cầu hành khách bắt buộc đeo khẩu trang trong các chuyến
bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.