Các hãng hàng không Hàn Quốc đã chứng kiến số lượng hành khách quốc tế trong quý 1/2023 tăng gấp 16 lần so với cùng kỳ năm 2022, do nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh biên giới mở cửa trở lại, số liệu của chính phủ vừa công bố cho thấy.
Số lượng hành khách sử dụng các chuyến bay quốc tế do các hãng hàng không Korean Air Lines Co., Asiana Airlines Inc. và các hãng hàng không giá rẻ khai thác là 9,87 triệu lượt hành khách trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2023, theo số liệu của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc.
Con số này tăng mạnh so với con số 619.204 lượt hành khách được ghi nhận trong quý 1/2022. Số lượng hành khách quốc tế sử dụng các hãng hàng không đầy đủ dịch vụ như Korean Air và Asiana, đã tăng 7,8 lần so với cùng kỳ năm trước lên 4,47 triệu lượt hành khách trong ba tháng đầu năm nay, chiếm 45% tổng số hành khách quốc tế.
Số lượng hành khách trên các hãng hàng không giá rẻ đạt 5,41 triệu lượt hành khách, tăng vọt so với mức 52.000 lượt hành khách cùng kỳ năm trước, vượt xa con số của các hãng hàng không cung cấp đầy đủ dịch vụ.
Các nhà quan sát thị trường cho biết, nhu cầu đi lại quốc tế phục hồi đã thúc đẩy số lượng hành khách tăng mạnh khi các quốc gia bắt đầu nới lỏng các hạn chế biên giới liên quan đến đại dịch Covid-19. Các nhà phân tích dự báo nhu cầu mạnh mẽ sẽ dẫn đến lợi nhuận cao kỷ lục đối với các hãng hàng không giá rẻ, bao gồm T'way Air Co. và Jin Air Co. trong quý 1/2023.
Tuy nhiên, Korean Air và Asiana dự kiến lợi nhuận sẽ sụt giảm trong quý 1/2023 do nhu cầu vận tải hàng hóa giảm mạnh trong bối cảnh nhu cầu các chuyến bay chở khách phục hồi, theo các nhà phân tích./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.