Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu Ryanair cho biết trong quý 3 của tài khóa 2023 (tháng 10-12/2022) lợi nhuận ròng của hãng đạt 211 triệu euro (229 triệu USD), trái ngược với mức lỗ ròng 96 triệu euro trong cùng kỳ năm trước.
Theo Ryanair, tăng trưởng lợi nhuận chủ yếu là nhờ lượng người đi lại trong dịp Giáng sinh và Năm mới gia tăng mạnh mẽ.
Ryanair cho biết trong quý 3 của tài khóa trên hãng đã vận chuyển tổng cộng 38,4 triệu hành khách, tăng gần 24% so với 31,1 triệu hành khách mà hãng đã vận chuyển trong cùng kỳ năm trước.
Hãng cũng báo cáo doanh thu trong cùng quý tăng 57% so với cùng kỳ năm trước lên 2,31 tỷ euro.
Ryanair dự đoán trong cả tài khóa 2023 (kết thúc vào tháng 3/2023), hãng sẽ chuyên chở tổng cộng 168 triệu hành khách.
Trong giai đoạn từ 4-9/2022, Ryanair đạt lợi nhuận sau thuế đạt 1,37 tỷ euro, mức cao nhất từ trước đến nay, đồng thời bày tỏ lạc quan về khả năng đưa lợi nhuận hằng năm về mức trước đại dịch COVID-19 trong tài khóa này. Doanh thu trong cùng kỳ tăng hơn gấp 3 lần lên 6,6 tỷ euro.Giám đốc điều hành Ryanair Michael O'Leary cho biết thị phần của hãng tăng nhờ sự phục hồi lưu lượng hành khách và khả năng sinh lợi dự báo tiếp tục tăng mạnh trong ít nhất 3 năm tới, nếu giá dầu ổn định./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.