Ngày 04 tháng 9, hãng hàng không Philippin Airlines (PAL) cho biết, đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ để cắt giảm 2 tỷ USD tiền nợ hiện nay trong bối cảnh hãng đang cố gắng để sống sót qua những tác động của đại dịch Covid-19.
Hãng cho biết việc đệ đơn phá sản sẽ cho phép hãng tái cơ cấu các hợp đồng và cắt giảm ít nhất 2 tỷ USD tiền nợ trong khi nhận được 655 triệu USD vốn mới theo Chương 11 của Luật Phá sản.
PAL cũng sẽ giảm 25% phi đội của mình và đàm phán lại các các hợp đồng nhằm giảm tiền thuê.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tài chính Nilo Thaddeus Rodriguez cho biết: PAL sẽ tiếp tục các chiến dịch kinh doanh như bình thường trong khi hoàn tất việc tái cơ cấu mạng lưới, phi đội và tổ chức của mình.
Theo ông Rodriguez, trong các thỏa thuận đạt được với các nhà cung ứng, bên cho vay và các chủ cho thuê hợp đồng, PAL sẽ có 505 triệu USD để thực hiện kế hoạch phục hồi.
Số tiền này sẽ được chuyển thành chứng khoán và nợ dài hạn của công ty. Ngoài ra, công ty sẽ có thêm 150 triêu USD trong quỹ nợ sau khi hoàn tất tiến trình tái cơ cấu trong vài tháng nữa.
Chủ tịch PAL Gilbert Santa Maria cho biết, lượng đi lại bằng đường hàng không ở Philippin đã giảm 75%, từ mức 30 triệu lượt khách năm 2019 xuống còn 7 triệu lượt khách trong năm 2020 do các biện pháp hạn chế nhằm chống dịch Covid-19.
Hãng đã phải hủy hơn 80.000 chuyến bay, khiến doanh thu giảm 2 tỷ USD và phải sa thải 2.300 nhân viên. Cổ đông lớn nhất của công ty đã “bơm” hơn 130 triệu USD tiền mặt khẩn cấp và một tài sản không mang tính chiến lược đã được bán với giá hơn 70 triệu USD.
Chủ tịch Santa Maria cho biết, PAL hiện vận hành 21% chuyến bay so với trước đại dịch đến 70 điểm thông thường của hãng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.