Tại Sydney, hãng hàng không nội địa và khu vực lớn nhất của Australia, Rex Airlines, dự báo lỗ 35 triệu AUD (hơn 23,7 triệu USD) cho năm tài chính này. Đây là động thái gây ngạc nhiên sau những dự đoán trước đó của hãng về việc sẽ gặt hái được lợi nhuận.
Rex Airlines vận hành đội bay gồm 59 máy bay Saab 340 và 7 máy bay Boeing 737 phục vụ các điểm đến trên khắp Australia. Vào tháng 2/2023, hãng hàng không này đã dự đoán sẽ có lãi vào cuối năm tài chính 2023.
Tuy nhiên, trong báo cáo trên Sở Giao dịch Chứng khoán Australia (ASX), hãng dự đoán khoản lỗ 35 triệu AUD, dù lưu ý rằng chưa kiểm toán doanh thu đã cao hơn mức trước đại dịch COVID-19 từ các hoạt động của dòng máy bay Saab 340 trong khu vực.
Theo Rex Airlines, tổn thất tài chính bất ngờ này là do tình trạng thiếu phi công và kỹ sư trên toàn cầu, cũng như các vấn đề về chuỗi cung ứng sau đại dịch mà hãng này cho rằng đã làm gián đoạn mạng lưới của họ.
Hãng đã buộc phải giảm đáng kể lịch bay trong những tháng gần đây để đáp ứng nhu cầu về máy bay, phi công và kỹ sư với những gì hiện có. Một vấn đề khác mà công ty cho biết họ đang phải đối mặt là lượng khách đi công tác giảm mạnh trong suốt tháng 5 và tháng 6 năm nay do ngân sách đi công tác của các công ty tiếp tục tăng do chi phí vé máy bay quốc tế tăng cao.
Bất chấp thua lỗ, Rex Airlines vẫn lạc quan khi hãng tiếp tục triển khai hoạt động máy bay phản lực nội địa và bắt đầu một số hợp đồng trong liên doanh của họ với National Jet Express, một hãng hàng không nổi tiếng với các hoạt động vận chuyển hàng hóa và thuê bao bổ sung./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.