Hãng hàng không Air
Canada đã thông báo việc hãng này đã triển khai công nghệ nhận dạng kỹ thuật số
và trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Canada được chấp thuận cung cấp cho
khách hàng một tùy chọn mới là sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác nhận
danh tính.
Trong một dự án thí điểm
đang được thực hiện, việc nhận dạng kỹ thuật số của hãng Air Canada hiện có sẵn
cho khách hàng lên các chuyến bay được lựa chọn khởi hành từ sân bay quốc tế
Vancouver (YVR) đến Winnipeg và cho những khách hàng đủ điều kiện vào quầy
càphê của Air Canada tại Sân bay Quốc tế Toronto Pearson.
Air Canada có kế hoạch
mở rộng các tùy chọn nhận dạng kỹ thuật số cho các sân bay được lựa chọn ở
Canada và phòng chờ Maple Leaf như một phần của giai đoạn dự án thí điểm.
Phó Chủ tịch điều hành
Air Canada Craig Landry đã cho biết việc tham gia nhận dạng kỹ thuật số là tự
nguyện. Khách hàng chọn sử dụng nhận dạng kỹ thuật số sẽ được hưởng lợi từ quy
trình đơn giản và liền mạch tại cửa làm thủ tục lên máy bay và khi vào phòng chờ
Maple Leaf của hãng này.
Bộ trưởng Giao thông
Canada Omar Alghabra cho rằng dự án thử nghiệm của Air Canada sẽ tăng tốc độ xử
lý tại sân bay YVR và các sân bay khác nơi ứng dụng được thiết lập, đồng thời
tôn trọng các biện pháp bảo mật và tiêu chuẩn bảo mật. Dự án này có tiềm năng lớn
trong việc giúp hành khách Canada lên máy bay dễ dàng và nhanh chóng hơn, đồng
thời vẫn duy trì các biện pháp an toàn mạnh mẽ.
Khách hàng đủ điều kiện sử dụng quầy cafe của hãng Air Canada ở sân bay Toronto (tỉnh Ontario, Canada) và khách hàng trên các chuyến bay được lựa chọn từ Vancouver (tỉnh British Columbia) đến Winnipeg (tỉnh Manitoba) sẽ được mời sử dụng tùy chọn nhận dạng kỹ thuật số và hướng dẫn về cách tạo khuôn mặt kỹ thuật số an toàn trước khi đến sân bay.
Dữ liệu sinh trắc học
được mã hóa và chỉ lưu trữ trên điện thoại di động của khách hàng. Phải có sự đồng
ý của khách hàng thì dữ liệu mới được sử dụng trong ngày bay và sẽ chỉ được giữ
lại tối đa 36 giờ tuân theo các tiêu chuẩn bảo mật và quyền riêng tư nghiêm ngặt
của Air Canada./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.