Tờ Evening Standard
ngày 14/3 đưa tin hãng hàng không British Airways (BA) chuẩn bị ra mắt
hộ chiếu vaccine điện tử vào tháng 5/2021, thời điểm người dân Anh được phép đi
lại trong kỳ nghỉ.
Tờ báo có trụ sở tại
London cho biết hãng hàng không này sẽ yêu cầu những người đã tiêm hai liều
vaccine ngừa Covid-19 kê khai thông tin chi tiết về thời gian tiêm
phòng của mình thông qua ứng dụng của BA.
Quyết định trên của BA
được thông báo vào thời điểm Công đảng Scotland đã tiết lộ khách hàng đang “né”
hệ thống cách ly tại khách sạn của chính quyền Scotland bằng cách bay từ các
sân bay khác tại Anh.
Chính phủ Anh cho biết
sẽ không được phép thực hiện các kỳ nghỉ sớm nhất cho đến ngày 17/5, nhưng trước
đó, vào ngày 12/4, Anh sẽ thông báo cách thức và thời gian các chuyến du lịch
không thiết yếu ra vào đất nước có thể được bay.
Sean Doyle, người được
bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của BA hồi tháng 10/2020, đã kêu gọi Chính phủ
Anh làm việc với chính phủ các nước khác cho phép sử dụng các ứng dụng y tế và
vaccine để mở cửa du lịch.
Theo ông, những người
đã tiêm phòng có thể đi lại mà không bị hạn chế, còn những người chưa tiêm
phòng có thể đi lại nhưng cần có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.
Ngày 22/2, Thủ tướng
Anh Boris Johnson đã công bố "lộ trình" để dỡ bỏ các biện pháp phong
tỏa.
Việc mở cửa trở lại các
trường học ở Anh ngày 15/3 là đợt đầu tiên của kế hoạch bốn bước, mà theo ông
Johnson là được vạch ra để tiến hành một cách "thận trọng, nhưng không thể
đảo ngược."
Các vùng khác của Anh,
bao gồm xứ Wales và Scotland, cũng đã công bố kế hoạch nới lỏng các hạn chế.
Các chuyên gia cảnh báo
Anh “vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn” giữa bối cảnh có những lo ngại về
các biến thể mới và nguy cơ vi phạm các quy tắc hạn chế công khai.
Để đưa cuộc sống trở lại
bình thường, các quốc gia như Anh, Trung Quốc, Đức, Nga và Mỹ đã chạy đua với
thời gian để tung ra vaccine ngừa COVID-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.