Hãng
hàng không British Airways của Anh thông báo hủy toàn bộ các chuyến bay chặng
ngắn từ sân bay Heathrow ở thủ đô London cho đến giữa ngày 26/2 (giờ địa
phương) do hãng phải xử lý một lỗi về công nghệ thông tin (IT).
Theo
thông báo của British Airways, lỗi IT xuất hiện từ ngày 25/2 và ảnh hưởng đến
trang mạng, ứng dụng và các hoạt động của hãng tại sân bay. Thông báo khẳng vụ
việc không phải do tấn công mạng mà là một lỗi ở phần cứng.
Liên
quan đến các chuyến bay đường dài, thông báo cho biết: "Dịch vụ bay đường
dài của chúng tôi tại Heathrow và tất cả các chuyến bay tại các sân bay Gatwick
và London City sẽ vận hành theo kế hoạch, tuy nhiên có thể bị chậm giờ."

Hãng
khuyến nghị khách hàng nên kiểm tra lịch trình bay trên trang mạng ba.com hiện
đang hoạt động để biết thông tin mới nhất trước khi ra sân bay vì dự báo có thể
lại xảy ra gián đoạn.
Hãng
cho biết khách hàng sẽ được hoàn trả toàn bộ tiền vé khi dịch vụ bị hủy hoặc có
thể đặt vé lại vào một ngày khác và không bị tính phí.
Năm
2017, BA đã từng gặp vấn đề lớn về hệ thống, khiến 75.000 hành khách bị mắc kẹt
trong kỳ nghỉ cuối tuần, gây một thảm họa về quan hệ công chúng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.