Hãng Boeing đang phải đối mặt một loạt vấn đề trong năm nay, gồm hệ thống điện trên dòng máy bay 737MAX, trục trặc về thân máy bay dòng 787 và sự chậm trễ về khung thời gian cho dòng máy bay 777X.
Ngoài ra, Boeing phải đối mặt với vô số thách thức liên quan đến sự thay đổi quy định về khí hậu sau hai vụ tai nạn máy bay 737MAX vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng và khiến dòng máy bay này phải ngừng hoạt động trong 20 tháng trên toàn thế giới.
Giám đốc điều hành Boeing, Dave Calhoun cho biết, trong tuần tới sẽ cập nhật cho các nhà đầu tư về những thách thức mới nhất khi hãng công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II năm 2021.
Đề cấp đến việc các nhà đâu từ sẽ tăng cường giám sát kế hoạch của Boeing vào lúc này, CEO Calhoun có thể sẽ thảo luận về triển vọng cho dòng máy bay 787 Dreamliner khi Boeing tiến hành cắt giảm sản lượng vào đầu tháng Bảy sau khi xác định một vấn đề khác với dòng máy bay này.
Trước đó, vào tháng năm, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) chính thức thông báo với hãng Boeing rằng máy bay 777X cần hơn hai năm nữa cho thử nghiệm và phân tích bổ sung để có thể nhận giấy chứng nhận. FAA cho rằng, mẫu máy bay trên “chưa sẵn sàng” để chuyển sang giai đoạn đánh giá tiếp theo.
Không chỉ có vậy, Boeing cũng đã lùi khung thời gian bàn giao chiếc máy bay “Air Force One” dành cho Tổng thống Mỹ và nhiều lần “thất hứa” bàn giao máy bay tiếp dầu KC46 cho lực lượng không quân Mỹ.
Những nỗ lực lèo lái để trở lại đúng hướng của Boeing gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và nhân sự, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế toàn cầu.
Hơn thế nữa, quyết định hợp nhất sản xuất dòng máy bay 787 đến
Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, phần lớn các vấn đề của Boeng xuất phát từ hậu quả của các vụ tai nạn máy bay 737MAX, khi một báo cáo trước Quốc hội Mỹ trong tháng 9 năm 2020 lưu ý Boeing quá tập trung vào lợi nhuận mà không chú ý đến vấn đề kỹ thuật. Cả Boeing và FAA đều đang thay đổi quy trình thủ tục từ các đánh giá về những gì xảy ra với 737MAX./.
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.