Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm sút do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến Covid-19 đã khiến Airbus – hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới của châu Âu thông báo quyết định giai đoạn 2020-2021 cắt giảm sản lượng máy bay tới 40% so với thời kỳ trước dịch.
Trả lời báo Die Wet của Đức số ra ngày 29 tháng 6 năm 2020, Giám đốc điều hành Airbus, ông Guillaume Fairy đã công bố thông tin trên, đồng thời cho biết đến nay Airbus đã giảm 30% sản lượng trung bình. Dự kiến, hãng sẽ khôi phục sản lượng bình thường vào năm 2025.
Máy bay A350-1000 của Airbus tại sân bay Toulouse-Blagnac ở Blagnac, miền nam nước Pháp ngày 5/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN
Nhiều nguồn tin cho rằng, việc Airbus cắt giảm mức sản lượng nêu trên sẽ khiến hãng cắt giảm 14.000 đến 20.000 việc làm. Chi tiết dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng sau.
Cũng theo các nguồn tin, Airbus có thể công bố các kế hoạch về tái cơ cấu lực lượng lao động vào ngày 01 tháng 7 năm 2020- sau cuộc họp khẩn cấp hai ngày với đại diện nghiệp đoàn. Airbbus từ chối bình luận về thông tin trên.
Airbus mới đây thông báo lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh của hãng trong quý I năm 2020 đã giảm 49% xuống còn 281 triệu euro (khoảng 304 triệu USD), trong khi doanh thu giảm 15% xuống gần 11 tỷ euro, chủ yếu do nhu cầu máy báy chững lại trước cả khi dịch Covid-19 bùng phát./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.