Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không Air New Zealand, ông Greg Foran ngày 14/4 cho biết hãng đã dỡ bỏ yêu cầu trình chứng nhận xét nghiệm âm tính hoặc tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với hành khách đi các chuyến bay nội địa và quốc tế.
Ông Foran nêu rõ: “Do New Zealand đã vượt qua đỉnh của làn sóng lây nhiễm Omicron và tình hình dịch COVID-19 ở nước này đã được cải thiện, chúng tôi sẽ sửa đổi một số yêu cầu đối với hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế.”
Cụ thể, từ ngày 14/4, hành khách sẽ không cần trình chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc xét nghiệm âm tính để được đi các chuyến bay nội địa. Và từ ngày 1/5, Air New Zealand sẽ dỡ bỏ chính sách “không tiêm, không bay” đối với các chuyến bay quốc tế. Ông Foran cũng lưu ý rằng khách quốc tế vẫn phải tuân thủ các quy định của chính phủ về nhập cảnh.
Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh New Zealand đã hạ mức cảnh báo dịchxuống màu Cam (mức cao thứ hai trong Khuôn khổ Bảo vệ COVID-19). Theo mức này, không có hạn chế số người được tụ tập trong nhà và không còn quy định giãn cách ghế ngồi ở khu vực tiếp đón bệnh nhân ở bệnh viện, trong khi các quán rượu và quán cà phê, nhà hàng được phép đón khách.
Tuy nhiên, mọi người vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang ở nhiều địa điểm trong không gian kín.
Từ ngày 15/4, Air New Zealand sẽ bắt đầu dịch vụ cung cấp đồ ăn và đồ uống trên máy bay. Ông Foran nhấn mạnh rằng quy định đeo khẩu trang vẫn được áp dụng trên tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.