Tính đến nay, đã có 9 máy bay Boeing 737-NG thuộc sở hữu của các hãng hàng không Hàn Quốc xuất hiện vết nứt trên thân máy bay, buộc chính phủ nước này phải đưa ra biện pháp đối phó khẩn cấp.
Trong trường hợp mới đây nhất, trên thân máy bay Boeing 737-NG của một hãng hàng không Hàn Quốc có vết nứt dài 7mm cạnh bu lông, trong khi một chiếc máy bay cùng dòng thuộc một hãng hàng không khác cũng phát hiện lỗi tương tự.
Cơ quan hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khuyến cáo các hãng hàng không cần ưu tiên kiểm tra những máy bay đã cất cánh trên 30.000 lần.
Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra 42 chiếc máy bay Boeing 737-NG đã từng bay trên 30.000 lần của các hãng hàng không trong nước.
Kết quả xác định trong 9 chiếc thuộc sở hữu của hãng hàng không giá rẻ Jin Air và một chiếc thuộc hãng hàng không giá rẻ Jeju Air.
Ngoài ra, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cũng đang nhanh chóng triển khai kiểm tra 108 chiếc máy bay Boeing 737-NG còn lại đã cất cánh dưới 30.000 lần.
Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing dự định thay thế toàn bộ phụ tùng cho các mãy bay bị hỏng của các hãng hàng không Hàn Quốc trong tháng 11. Những máy bay bị lỗi này sẽ không thể bay trong thời gian lâu nhất là 2 tháng ./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.