Tính đến nay, đã có 9 máy bay Boeing 737-NG thuộc sở hữu của các hãng hàng không Hàn Quốc xuất hiện vết nứt trên thân máy bay, buộc chính phủ nước này phải đưa ra biện pháp đối phó khẩn cấp.
Trong trường hợp mới đây nhất, trên thân máy bay Boeing 737-NG của một hãng hàng không Hàn Quốc có vết nứt dài 7mm cạnh bu lông, trong khi một chiếc máy bay cùng dòng thuộc một hãng hàng không khác cũng phát hiện lỗi tương tự.
Cơ quan hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khuyến cáo các hãng hàng không cần ưu tiên kiểm tra những máy bay đã cất cánh trên 30.000 lần.
Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra 42 chiếc máy bay Boeing 737-NG đã từng bay trên 30.000 lần của các hãng hàng không trong nước.
Kết quả xác định trong 9 chiếc thuộc sở hữu của hãng hàng không giá rẻ Jin Air và một chiếc thuộc hãng hàng không giá rẻ Jeju Air.
Ngoài ra, Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc cũng đang nhanh chóng triển khai kiểm tra 108 chiếc máy bay Boeing 737-NG còn lại đã cất cánh dưới 30.000 lần.
Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing dự định thay thế toàn bộ phụ tùng cho các mãy bay bị hỏng của các hãng hàng không Hàn Quốc trong tháng 11. Những máy bay bị lỗi này sẽ không thể bay trong thời gian lâu nhất là 2 tháng ./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.