Ngày 7/2, hai hãng hàng không Frontier Airlines và Spirit Airlines đã công bố kế hoạch hợp nhất để tạo ra hãng hàng không lớn thứ 5 tại Mỹ.
Hội đồng quản trị của cả hai hãng hàng không đã thông qua thỏa thuận này vào cuối tuần qua, việc sáp nhập dự kiến sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2022. Theo truyền thông Mỹ, Frontier Airlines sẽ mua phần lớn cổ phần của Spirit Airlines với giá 6,6 tỷ USD.
Hai hãng hàng không trên cho biết việc hợp nhất diễn ra nhằm cạnh tranh với 4 hãng hàng không lớn nhất kiểm soát phần lớn thị trường tại Mỹ, đồng thời nhấn mạnh rằng việc sáp nhập sẽ tiết kiệm chi phí hơn cho người tiêu dùng.
Giám đốc điều hành của Spirit Airlines, Ted Christie, cho biết giao dịch này tập trung vào việc tạo ra một đối thủ cạnh tranh với giá vé thấp để phục vụ khách tốt hơn nữa, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và tăng áp lực cạnh tranh, dẫn đến giá vé phù hợp hơn với người tiêu dùng.
Hãng hàng không mới dự kiến được thành lập hiện chưa có tên mới, song có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ trong những năm tới bằng cách tiếp tục mô hình kinh doanh giá rẻ của hãng.
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết hai hãng hàng không Frontier Airlines và Spirit Airlines có tổng thị phần 5,4% vào năm 2019, tăng từ 2,8% vào năm 2013./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.