Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) ngày 14/6 cho hay gần 16.000 người đã lựa chọn trải nghiệm dịch vụ "Bay quốc tế không hạ cánh" do các hãng hàng không Hàn Quốc cung cấp kể từ khi loại hình này được giới thiệu vào cuối năm ngoái.
Cụ thể, số liệu của KCS cho biết trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 5/2021 đã có 15.983 hành khách mua vé trên tổng cộng 152 chuyến bay quốc tế để trải nghiệm cảm giác di chuyển bằng đường không thay vì tới một điểm đến cụ thể.
Hãng hàng không giá rẻ Air Busan Co. đã khai thác số lượng chuyến bay dạng này lớn nhất với 35 chuyến, tiếp theo là hãng đối thủ Jeju Air Co. với 34 chuyến và Jin Air với 33 chuyến.

Cũng theo KCS, các hành khách sử dụng những chuyến bay này đã mua lượng sản phẩm miễn thuế trị giá 22,8 tỷ won (20 triệu USD) trong sáu tháng qua.
Bảy hãng hàng không, bao gồm hãng hàng không hàng đầu Korean Air Lines Co. và hãng đối thủ Asiana Airlines Inc., đã triển khai các chuyến bay như vậy kể từ khi Chính phủ Hàn Quốc cho phép để hỗ trợ ngành hàng không và lĩnh vực hàng miễn thuế bị đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề.
Chương trình sẽ tạm thời được kéo dài đến cuối năm nay.
Các chuyến bay bắt đầu và kết thúc tại cùng một sân bay, trong khi hành khách được miễn xét nghiệm COVID-19 bắt buộc và trải qua quy trình kiểm dịch sau khi đáp xuống./.
(TTXVN/Vietnam+)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.