Ngày 17/1, Cơ quan Quản lý Hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo hoàn tất kiểm tra nhóm đầu tiên gồm 40 máy bay Boeing 737 MAX 9.
Đợt thanh tra được thực hiện sau sự cố ngày 05/1 khi máy bay của hãng Alaska Airlines bị bung thân trong lúc đang bay dẫn tới hàng loạt máy bay mẫu này của Boeing bị yêu cầu dừng khai thác.
Cuối tuần trước, FAA cho biết cần đánh giá lại 40 trong tổng số 171 máy bay Boeing 737 MAX 9 bị yêu cầu dừng khai thác. Sau đó, FAA sẽ xem xét kết quả và xác định có đủ an toàn để tiếp tục khai thác các máy bay hay không.

Trong thông báo mới, FAA cho biết sẽ đánh giá kỹ lưỡng các dữ liệu thu được từ các cuộc kiểm tra trước khi quyết định cho phép các máy bay trên khôi phục hoạt động.
Trong ngày 17/1, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) và giám đốc phụ trách an toàn của FAA cũng sẽ phải báo cáo vắn tắt trước các Thượng nghị sỹ Mỹ về kết quả thanh tra.
Tính từ tuần trước, các hãng hàng không Mỹ gồm Alaska Airlines và United Airlines đã phải hủy hàng trăm chuyến bay và đã quyết định hủy các chuyến bay sử dụng MAX 9 cho tới hết ngày 17/1. Đây là 2 hãng có máy bay MAX 9 đã được hoàn tất kiểm tra. Hiện các hãng này chưa có bình luận chính thức về thông tin mới.
Ngày 16/1, Boeing đã lựa chọn Đô đốc Hải quân Kirkland H. Donald làm cố vấn cho Giám đốc điều hành (CEO) của hãng trong việc cải thiện khâu kiểm soát chất lượng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.