Ngày 05 tháng 8 năm 2021, Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành Chỉ thị về vận hành an toàn tàu bay đối với máy bay Boeing 737 thế hệ tiếp theo (737 NG) và 737 MAX để phòng ngừa rủi ro cháy nổ.
Trong thông báo, FAA cho biết, các máy bay có thể gặp lỗi về kiểm soát dòng điện tử trong hệ thống không khí cho khoang chở hàng.
Do đó, các nhà khai thác vận hành máy bay không được phép vận chuyển hàng hóa trong khoang chở hàng nếu máy bay gặp lỗi này, trừ khi xác minh được đó là các mặt hàng không gây cháy nổ.
Theo FAA, chỉ thị này áp dụng với tất cả các máy bay Boeing 737-8; 737-9; 737 MAX cùng một số dòng 737-800 và 737-900ER.
Trong diện áp dụng chỉ thị, có 663 máy bay được đăng ký tại Mỹ và khoảng 2.200 máy bay trên toàn cầu. Các nhà vận hành phải tuân thủ chỉ thị này sau 10 ngày kể từ khi ký ban hành.
Hiện Boeing chưa đưa ra bình luận về quyết định của FAA./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.