Ngày 05 tháng 8 năm 2021, Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành Chỉ thị về vận hành an toàn tàu bay đối với máy bay Boeing 737 thế hệ tiếp theo (737 NG) và 737 MAX để phòng ngừa rủi ro cháy nổ.
Trong thông báo, FAA cho biết, các máy bay có thể gặp lỗi về kiểm soát dòng điện tử trong hệ thống không khí cho khoang chở hàng.
Do đó, các nhà khai thác vận hành máy bay không được phép vận chuyển hàng hóa trong khoang chở hàng nếu máy bay gặp lỗi này, trừ khi xác minh được đó là các mặt hàng không gây cháy nổ.
Theo FAA, chỉ thị này áp dụng với tất cả các máy bay Boeing 737-8; 737-9; 737 MAX cùng một số dòng 737-800 và 737-900ER.
Trong diện áp dụng chỉ thị, có 663 máy bay được đăng ký tại Mỹ và khoảng 2.200 máy bay trên toàn cầu. Các nhà vận hành phải tuân thủ chỉ thị này sau 10 ngày kể từ khi ký ban hành.
Hiện Boeing chưa đưa ra bình luận về quyết định của FAA./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.