Ngày 05 tháng 8 năm 2021, Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành Chỉ thị về vận hành an toàn tàu bay đối với máy bay Boeing 737 thế hệ tiếp theo (737 NG) và 737 MAX để phòng ngừa rủi ro cháy nổ.
Trong thông báo, FAA cho biết, các máy bay có thể gặp lỗi về kiểm soát dòng điện tử trong hệ thống không khí cho khoang chở hàng.
Do đó, các nhà khai thác vận hành máy bay không được phép vận chuyển hàng hóa trong khoang chở hàng nếu máy bay gặp lỗi này, trừ khi xác minh được đó là các mặt hàng không gây cháy nổ.
Theo FAA, chỉ thị này áp dụng với tất cả các máy bay Boeing 737-8; 737-9; 737 MAX cùng một số dòng 737-800 và 737-900ER.
Trong diện áp dụng chỉ thị, có 663 máy bay được đăng ký tại Mỹ và khoảng 2.200 máy bay trên toàn cầu. Các nhà vận hành phải tuân thủ chỉ thị này sau 10 ngày kể từ khi ký ban hành.
Hiện Boeing chưa đưa ra bình luận về quyết định của FAA./.
(TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.