Cơ quan an toàn hàng không liên minh châu Âu (EASA) ngày 30 tháng 6 năm 2020 đã thông báo hãng hàng không Pakistan (PIA) sẽ không được phép bay đến châu Âu trong ít nhất 6 tháng sau khi xảy ra sự việc gần 1/3 phi công Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch lái máy bay.
Trong một tuyên bố EASA nêu rõ: EASA lo ngại về tính hợp lệ của các giấy chứng nhận phi công Pakistan và nước này hiện không có năng lực để chứng nhận và giám sát các nhà khai thác và máy bay theo tiêu chuẩn quốc tế hiện hành.
Cùng ngày, người phát ngôn của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) Abdullah Hafeez nói rằng, hãng này đã không bay tới châu Âu vì đại dịch Covid-19, nhưng hy vọng sẽ nối lại các chuyến đến Oslo, Copenhagen, Paris, Barcelona và Milan trong hai tháng tới.
Đề cập đến vụ bê bối nói trên, ông Hafeez nhấn mạnh, vụ việc đang làm tổn hại nghiêm trọng tới PIA.
Cuộc điều tra về vụ tai nạn của PIA ngày 22 tháng 5 năm 2020 khiến 97 người thiệt mạng tại thành phố cảng miền Nam Karachi, đã dẫn đến tiết lộ chấn động rằng 260 trong số 860 phi công ở Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch những vẫn được Cơ quan hàng không dân dụng cấp chứng chỉ.
Chính phủ Pakistan đã sa thải 4 quan chức của cơ quan này và đang xem xét các cáo buộc hình sự./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.