Cơ quan an toàn hàng không liên minh châu Âu (EASA) ngày 30 tháng 6 năm 2020 đã thông báo hãng hàng không Pakistan (PIA) sẽ không được phép bay đến châu Âu trong ít nhất 6 tháng sau khi xảy ra sự việc gần 1/3 phi công Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch lái máy bay.
Trong một tuyên bố EASA nêu rõ: EASA lo ngại về tính hợp lệ của các giấy chứng nhận phi công Pakistan và nước này hiện không có năng lực để chứng nhận và giám sát các nhà khai thác và máy bay theo tiêu chuẩn quốc tế hiện hành.
Cùng ngày, người phát ngôn của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) Abdullah Hafeez nói rằng, hãng này đã không bay tới châu Âu vì đại dịch Covid-19, nhưng hy vọng sẽ nối lại các chuyến đến Oslo, Copenhagen, Paris, Barcelona và Milan trong hai tháng tới.
Đề cập đến vụ bê bối nói trên, ông Hafeez nhấn mạnh, vụ việc đang làm tổn hại nghiêm trọng tới PIA.
Cuộc điều tra về vụ tai nạn của PIA ngày 22 tháng 5 năm 2020 khiến 97 người thiệt mạng tại thành phố cảng miền Nam Karachi, đã dẫn đến tiết lộ chấn động rằng 260 trong số 860 phi công ở Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch những vẫn được Cơ quan hàng không dân dụng cấp chứng chỉ.
Chính phủ Pakistan đã sa thải 4 quan chức của cơ quan này và đang xem xét các cáo buộc hình sự./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.