Cơ quan an toàn hàng không liên minh châu Âu (EASA) ngày 30 tháng 6 năm 2020 đã thông báo hãng hàng không Pakistan (PIA) sẽ không được phép bay đến châu Âu trong ít nhất 6 tháng sau khi xảy ra sự việc gần 1/3 phi công Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch lái máy bay.
Trong một tuyên bố EASA nêu rõ: EASA lo ngại về tính hợp lệ của các giấy chứng nhận phi công Pakistan và nước này hiện không có năng lực để chứng nhận và giám sát các nhà khai thác và máy bay theo tiêu chuẩn quốc tế hiện hành.
Cùng ngày, người phát ngôn của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) Abdullah Hafeez nói rằng, hãng này đã không bay tới châu Âu vì đại dịch Covid-19, nhưng hy vọng sẽ nối lại các chuyến đến Oslo, Copenhagen, Paris, Barcelona và Milan trong hai tháng tới.
Đề cập đến vụ bê bối nói trên, ông Hafeez nhấn mạnh, vụ việc đang làm tổn hại nghiêm trọng tới PIA.
Cuộc điều tra về vụ tai nạn của PIA ngày 22 tháng 5 năm 2020 khiến 97 người thiệt mạng tại thành phố cảng miền Nam Karachi, đã dẫn đến tiết lộ chấn động rằng 260 trong số 860 phi công ở Pakistan đã gian lận trong các kỳ thi sát hạch những vẫn được Cơ quan hàng không dân dụng cấp chứng chỉ.
Chính phủ Pakistan đã sa thải 4 quan chức của cơ quan này và đang xem xét các cáo buộc hình sự./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.