Ngày 04 tháng 9, theo tờ Wall Street Journal , việc bàn giao các máy bay dòng 787 Dreamliner của Boeing vốn bị đình chỉ từ tháng 5, sẽ khó có thể nối lại cho đến cuối tháng 10 trong bối cảnh bất đồng với các nhà quản lý về vấn đề an toàn.
Thực tế trong hầu như cả năm ngoái, việc bàn giao 787 Dreamliner bị trì hoãn, trong đó có khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021 sau khi Boeing phát hiện một số lỗi trong quá trình sản xuất.
Tháng 7, Tập đoàn này thông báo phát hiện thêm các vấn đề “gần phần mũi của một số chiếc Boeing 787 Dreamliner” và đang nỗ lực khắc phục.
Trong một thông báo, FAA cho biết: FAA tiếp tục hợp tác với Boeing trong khi tập đoàn này chưa chứng minh được độ tin cậy của phương pháp đề xuất về kiểm tra chất lượng một số máy bay 787 chưa xuất xưởng. FAA sẽ không thông qua việc kiểm tra cho đến khi các chuyên gia về an toàn của chúng tôi hài lòng.
Sự cố mới nhất của dòng máy bay 737 Dreamliner đã làm gia tăng những khó khăn mà Boeing phải đối mặt sau những vấn đề với dòng 737MAX, ngay cả khi ngành du lịch bắt đầu phục hồi sau cuộc suy thoái lâu do đại dịch Covid-19 gây ra và các hãng hàng không thương mại đã thông báo những đơn đặt hàng máy bay mới với giá trị không nhỏ./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Chiều tối 23/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai giai đoạn 1, nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án sân bay Gia Bình (Bắc Ninh.