Ngày 04 tháng 9, theo tờ Wall Street Journal , việc bàn giao các máy bay dòng 787 Dreamliner của Boeing vốn bị đình chỉ từ tháng 5, sẽ khó có thể nối lại cho đến cuối tháng 10 trong bối cảnh bất đồng với các nhà quản lý về vấn đề an toàn.
Thực tế trong hầu như cả năm ngoái, việc bàn giao 787 Dreamliner bị trì hoãn, trong đó có khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021 sau khi Boeing phát hiện một số lỗi trong quá trình sản xuất.
Tháng 7, Tập đoàn này thông báo phát hiện thêm các vấn đề “gần phần mũi của một số chiếc Boeing 787 Dreamliner” và đang nỗ lực khắc phục.

Trong một thông báo, FAA cho biết: FAA tiếp tục hợp tác với Boeing trong khi tập đoàn này chưa chứng minh được độ tin cậy của phương pháp đề xuất về kiểm tra chất lượng một số máy bay 787 chưa xuất xưởng. FAA sẽ không thông qua việc kiểm tra cho đến khi các chuyên gia về an toàn của chúng tôi hài lòng.
Sự cố mới nhất của dòng máy bay 737 Dreamliner đã làm gia tăng những khó khăn mà Boeing phải đối mặt sau những vấn đề với dòng 737MAX, ngay cả khi ngành du lịch bắt đầu phục hồi sau cuộc suy thoái lâu do đại dịch Covid-19 gây ra và các hãng hàng không thương mại đã thông báo những đơn đặt hàng máy bay mới với giá trị không nhỏ./.
(TTXVN/Vietnam+)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.