Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu sẽ khai trương dây chuyền lắp ráp thứ hai để tăng gấp đôi công suất tại Trung Quốc.
Tuyên bố này được Giám đốc điều hành Airbus, ông Guillaume Faury đưa ra vào ngày 6/4 khi đang tháp tùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến thăm cấp nhà nước tới quốc gia châu Á này.
Phát biểu trước báo giới, Giám đốc Faury cho biết: "Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc tiếp tục phát triển, việc phục vụ cho các hãng hàng không Trung Quốc và có thể một số khách hàng khác trong khu vực là điều vô cùng ý nghĩa đối với Airbus."
Ông Faury sau đó đã ký thỏa thuận khung với phía Trung Quốc về việc lắp đặt dây chuyền thứ hai trên tại buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Theo kế hoạch, dây chuyền lắp ráp mới, được đặt tại Thiên Tân dành cho việc sản xuất máy bay tầm trung A320 rất phổ biến của Airbus, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.
Dây chuyền lắp ráp đầu tiên tại Thiên Tân, khánh thành hồi năm 2008, sản xuất được bốn chiếc A320/tháng và tập đoàn đang đặt mục tiêu tăng lên sáu chiếc/tháng trong năm nay.
Châu Á đã trở thành thị trường trọng điểm đối với cả Airbus lẫn đối thủ Boeing (Mỹ) trong bối cảnh nhu cầu đi lại gia tăng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.