Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu sẽ khai trương dây chuyền lắp ráp thứ hai để tăng gấp đôi công suất tại Trung Quốc.
Tuyên bố này được Giám đốc điều hành Airbus, ông Guillaume Faury đưa ra vào ngày 6/4 khi đang tháp tùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến thăm cấp nhà nước tới quốc gia châu Á này.
Phát biểu trước báo giới, Giám đốc Faury cho biết: "Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc tiếp tục phát triển, việc phục vụ cho các hãng hàng không Trung Quốc và có thể một số khách hàng khác trong khu vực là điều vô cùng ý nghĩa đối với Airbus."
Ông Faury sau đó đã ký thỏa thuận khung với phía Trung Quốc về việc lắp đặt dây chuyền thứ hai trên tại buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Theo kế hoạch, dây chuyền lắp ráp mới, được đặt tại Thiên Tân dành cho việc sản xuất máy bay tầm trung A320 rất phổ biến của Airbus, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.
Dây chuyền lắp ráp đầu tiên tại Thiên Tân, khánh thành hồi năm 2008, sản xuất được bốn chiếc A320/tháng và tập đoàn đang đặt mục tiêu tăng lên sáu chiếc/tháng trong năm nay.
Châu Á đã trở thành thị trường trọng điểm đối với cả Airbus lẫn đối thủ Boeing (Mỹ) trong bối cảnh nhu cầu đi lại gia tăng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.