Ngày
17/4, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã quyết định cho phép hãng hàng
không Alaska Airlines nối lại hoạt động bay sau khi giải quyết được vấn đề hệ
thống tính toán trọng lượng, cân bằng và trọng tâm máy bay.
FAA đưa ra quyết định trên sau khi yêu cầu Alaska Airlines tạm dừng cất cánh các chuyến bay vào sáng cùng ngày. Theo hãng hàng không trên, lệnh tạm dừng bay kéo dài khoảng một giờ, bắt đầu từ khoảng 14h50 giờ GMT (21h50 giờ Việt Nam).
Yêu cầu này được áp đặt đối với tất cả các chuyến bay của Alaska Airlines cũng như của Horizon Air - hãng hàng không quy mô nhỏ hơn cũng thuộc sở hữu Alaska Air Group.
Tuy
nhiên, các chuyến bay của hãng hàng không SkyWest - đơn vị cung cấp dịch vụ vận
chuyển hàng không trong khu vực cho Alaska Airlines và những hãng khác, không
thuộc diện tuân thủ khuyến nghị dừng bay của FAA.
Theo
thông báo của Alaska Airlines, việc tạm ngừng bay là do trục trặc khi tiến hành
nâng cấp hệ thống tính toán trọng lượng, cân bằng và trọng tâm máy bay. FAA đã
gỡ bỏ khuyến nghị dừng cất cánh sau khi hãng xử lý được vấn đề này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.