Ông Hayley Berg, chuyên gia kinh tế làm việc cho trang đặt vé du lịch Hopper cho biết: “Toàn bộ giá vé máy bay quốc tế đang cao hơn nhiều so với năm ngoái, thậm chí hơn nhiều so với cả đợt trước dịch”.
Các điểm đến có giá vé máy bay tăng cao nhất là ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
“Giá vé chắc chắn đang bùng nổ và sẽ tiếp tục bùng nổ cho đến khi công suất phục vụ tại khu vực này được tăng cường trở lại”, ông Berg nói.
So với năm 2019, giá vé máy bay quốc tế tới châu Á được dự báo tăng hơn 50%, thậm chí cao hơn, trong khi châu Âu chỉ tăng khoảng 15%.
Lý do là bởi nhu cầu tới khu vực này tăng cao vì hiện nay, phần lớn các nước đã dỡ bỏ các quy định phòng dịch Covid-19, mở cửa cho khách du lịch quốc tế và nhu cầu đặt vé đều dồn tới các địa điểm ở khu vực châu Á.
Điển hình, số lượng đặt vé từ Vương quốc Anh thông qua công ty Flight Centre UK tới Malaysia và Việt Nam đã tăng tới hơn 2.200% so với đầu năm ngoái – thời điểm cả hai nước vẫn đóng cửa với khách du lịch.
Cũng theo dữ liệu của Flight Centre UK, giá vé máy bay hạng thường tới Việt Nam tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, đây vẫn là mức tăng thấp nhất trong danh sách các địa điểm nổi tiếng nhất ở châu Á của công ty này. Điển hình, giá vé tới Thái Lan đã tăng tới 50%./.
(baogiaothong.vn)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.