Theo hãng tin AFP, dữ liệu theo dõi các chuyến bay cho thấy ngày 17/4, hãng hàng không China Eastern Airlines đã nối lại các chuyến bay bằng máy bay Boeing 737-800, vài tuần sau vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến dòng máy bay này làm 132 người thiệt mạng.
Flightradar.com cho biết chuyến bay MU5843, sử dụng máy bay Boeing 737-800, đã khởi hành sáng cùng ngày từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) và hạ cánh xuống thành phố Thành Đô, sau đó bay theo chiều ngược lại.
Ngày 19/4 tới cũng có thêm các chuyến bay khác của China Eastern Airlines sử dụng Boeing 737-800.

Ngày 21/3 vừa qua, chuyến bay MU5735 bằng máy bay Boeing 737-800 của China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây. Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi.
Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Giới chức Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay đã thiệt mạng
Nguyên nhân của vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc trong hơn 30 năm qua này vẫn đang được làm rõ.
Vụ tai nạn đã dẫn tới việc China Eastern Airlines phải tạm dừng việc sử dụng Boeing 737-800 để kiểm tra độ an toàn./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.