Ngành hàng không dân dụng Trung Quốc đang triển khai nhiều biện pháp cụ thể để tăng cường đảm bảo an toàn hoạt động bay sau vụ rơi máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines ngày 21/3 vừa qua.
Theo yêu cầu của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), các hãng hàng không ở nước này đã lập tức đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an toàn bay, như đưa ra các chỉ đạo quyết liệt hơn trong công tác an toàn, tăng cường phòng ngừa và kiểm soát rủi ro, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và tiêu chuẩn vận hành, cũng như thực hiện trách nhiệm giám sát an toàn.

CAAC đã yêu cầu toàn ngành ngay lập tức thực hiện đợt thanh tra về an toàn hàng không trong hai tuần nhằm tăng cường giám sát các rủi ro và đảm bảo an toàn cho hoạt động hàng không cũng như tính mạng của hành khách.
Theo báo Global Times, các hãng hàng không ở Trung Quốc cũng đang điều chỉnh để nâng cao hiệu quả điều phối phi hành đoàn, đồng thời triển khai các biện pháp giảm bớt căng thẳng tâm lý của các thành viên phi hành đoàn sau vụ tai nạn.
Trong khi đó, Cổng thông tin thepaper.cn của Trung Quốc cho biết, hãng hàng không China Eastern Airlines đang cải thiện phòng ngừa rủi ro tại buồng lái.
Theo quy định mới của hãng, trong buồng lái bắt buộc phải có 03 phi công có kinh nghiệm thay vì 02 phi công như trước đây./.
(TTXVN/Vietnam+)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.