Các hãng hàng không tăng cường chuẩn bị cho các chuyến bay tới Mỹ ngay sau khi Nhà Trắng thông báo nước này sẽ mở cửa trở lại cho tất cả các hành khách quốc tế đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ bắt đầu từ tuần tới.
Động thái này của Mỹ đã được chờ đợi từ lâu để chào đón du khách quốc tế trở lại và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 8/11 - sau 18 tháng hạn chế đối với 33 quốc gia trong thời gian tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 khiến các gia đình ly tán, cản trở việc đi lại và làm cho khách du lịch thất vọng.
Các hãng hàng không lớn bao gồm Air France, United Airlines và Singapore Airlines đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh như bổ sung các chuyến bay, đổi máy bay lớn hơn sang máy bay nhỏ hơn, tích cực thuê nhân viên và giữ chân người lao động ở lại làm việc.
Còn các hãng hàng không Mỹ đang đặt cược lớn vào sự trở lại sôi động của du lịch quốc tế, giới thiệu năm điểm đến mới vào mùa Xuân ở Tây Ban Nha và Na Uy, bổ sung các chuyến bay tới các điểm đến nổi tiếng như Rome và Dublin cũng như phục hồi dịch vụ đến Frankfurt, Nice và các thành phố khác.
Ngay sau thông báo của Nhà Trắng, hãng British Airways đã tăng 900% số lượt đăng ký các chuyến bay và các gói kỳ nghỉ tới những điểm đến chính của Mỹ so với tuần trước.
Một ngày sau khi thông báo, hãng American Airlines đã đạt được 66% số lượng đặt chỗ chuyến bay đến Anh, 40% đến châu Âu và 74% đến Brazil.
Air France dự kiến công suất chuyến bay của họ đến Mỹ sẽ đạt 90% mức trước đại dịch COVID-19 vào tháng 3/2022, tăng so với mức 65% hồi tháng 10/2021./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.