Mỹ đối diện với tình trạng thiếu hụt phi công tồi tệ nhất thời gian gần đây, điều này buộc các hãng hàng không phải cắt giảm chuyến bay ngay khi du khách quay trở lại sau hơn hai năm xảy ra đại dịch COVID-19.
Cuộc khủng hoảng khiến ngành công nghiệp hàng không phải tìm kiếm các giải pháp. Hiện có ý kiến cho rằng cần xem xét luật để nâng tuổi nghỉ hưu theo quy định liên bang đối với phi công từ 65 lên 67 tuổi hoặc cao hơn.
Trong khi đó, một hãng hàng không đề xuất giảm yêu cầu giờ bay đối với các phi công được tuyển dụng và các hãng hàng không đang cân nhắc xem xét lại các chương trình đào tạo để giảm thiểu những trở ngại khi thuê tuyển các phi công. Đầu năm nay, hãng hàng không Delta Air Lines cùng các hãng hàng không lớn khác giảm thời gian bốn năm đối với yêu cầu tuyển dụng phi công.
Một số hãng hàng không khác của Mỹ, gồm có Frontier, đang tuyển dụng nhiều phi công từ Australia. Còn hãng hàng không American Airlines đang bán vé xe bus cho một số chặng đường bay ngắn.Tuy nhiên, nhiều giám đốc điều hành hãng hàng không cảnh báo tình trạng thiếu hụt phi công có thể mất nhiều năm để giải quyết.
Theo ước tính của Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby, các hãng hàng không trong khu vực mà United Airlines hoạt động đang có khoảng 150 chiếc máy bay không hoạt động vì thiếu phi công./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Những hãng hàng không giá rẻ tại Hàn Quốc chuẩn bị cho việc ra mắt một hãng hàng không giá rẻ cỡ lớn sau khi Korean Air hoàn tất việc mua lại Asiana Airlines.
The Civil Aviation Authority of Viet Nam (CAAV) has instructed relevant airlines operating regular international flights to Viet Nam to tighten flight document checks for incoming and transit passengers.