Mỹ đối diện với tình trạng thiếu hụt phi công tồi tệ nhất thời gian gần đây, điều này buộc các hãng hàng không phải cắt giảm chuyến bay ngay khi du khách quay trở lại sau hơn hai năm xảy ra đại dịch COVID-19.
Cuộc khủng hoảng khiến ngành công nghiệp hàng không phải tìm kiếm các giải pháp. Hiện có ý kiến cho rằng cần xem xét luật để nâng tuổi nghỉ hưu theo quy định liên bang đối với phi công từ 65 lên 67 tuổi hoặc cao hơn.
Trong khi đó, một hãng hàng không đề xuất giảm yêu cầu giờ bay đối với các phi công được tuyển dụng và các hãng hàng không đang cân nhắc xem xét lại các chương trình đào tạo để giảm thiểu những trở ngại khi thuê tuyển các phi công. Đầu năm nay, hãng hàng không Delta Air Lines cùng các hãng hàng không lớn khác giảm thời gian bốn năm đối với yêu cầu tuyển dụng phi công.
Một số hãng hàng không khác của Mỹ, gồm có Frontier, đang tuyển dụng nhiều phi công từ Australia. Còn hãng hàng không American Airlines đang bán vé xe bus cho một số chặng đường bay ngắn.Tuy nhiên, nhiều giám đốc điều hành hãng hàng không cảnh báo tình trạng thiếu hụt phi công có thể mất nhiều năm để giải quyết.
Theo ước tính của Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby, các hãng hàng không trong khu vực mà United Airlines hoạt động đang có khoảng 150 chiếc máy bay không hoạt động vì thiếu phi công./.
(TTXVN/Vietnam+)
Cùng với việc dỡ bỏ các hạn chế về du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, Hãng hàng không Korean Air đã bắt đầu khai thác chuyến bay thuê chuyến với tần suất 2 chuyến/tuần đến Đà Nẵng.
Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh nêu rõ các hãng hàng không đang phục hồi với số lượng hành khách đang tăng lên; vận chuyển hàng hóa tăng trưởng tốt mặc dù nền kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều bất ổn.
Ba sân bay Sendai, Hiroshima và Takamatsu sẽ mở cửa đường bay quốc tế vào tháng 7 tới, sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới quốc gia nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 được nới lỏng hơn nữa.
Hãng hàng không Bamboo Airways vừa ký kết biên bản thoả thuận hợp tác về việc tham gia Chương trình đánh giá môi trường do IATA khởi xướng.