Đây là quyết định của các nhà chức trách Bỉ trong khi hãng Lufthansa chưa dỡ bỏ quy định này. Đối với Brussels Airlines, quyết định này là hợp lý, trong điều kiện hãng hàng không giá rẻ của Bỉ TUI cũng đã bãi bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay từ nhiều tuần trước.
Một lý do khác, Brussels Airlines cho rằng họ không thuộc “phương tiện giao thông công cộng,” chẳng hạn như tàu điện, tàu hỏa hay xe buýt ở Bỉ, nơi quy định đeo khẩu trang tiếp tục được áp đặt.
Đối với các hãng hàng không, việc đeo khẩu trang là một lời khuyên chứ không phải một quy tắc.Ngay từ khi bắt đầu đại dịch, ngành hàng không đã biện hộ cho việc không phải đeo khẩu trang trên máy bay bằng cách tranh luận về chất lượng lọc không khí trên máy bay và dòng khí thẳng đứng không tạo điều kiện cho việc lan truyền virus.
Tuy nhiên, Brussels Airlines khẳng định khách hàng của họ phải tìm hiểu về các biện pháp có hiệu lực tại sân bay đến của họ, vì khẩu trang vẫn còn bắt buộc ở một số quốc gia. Do đó, tốt hơn vẫn nên đeo khẩu trang khi lên máy bay để có thể tuân thủ các quy định ngay khi xuống máy bay khi bạn đã đến điểm đến của mình.
Dự kiến ngày 20/5, Ủy ban tham vấn về COVID-19 của Bỉ (Codeco) sẽ nhóm họp để dỡ bỏ những ràng buộc cuối cùng về phòng dịch, trong đó có việc bỏ đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng.
Ngoài ra, Codeco cũng dự kiến bãi bỏ quy định điền tờ khai định vị hành khách (PLF) đối với hành khách trở về Bỉ từ một quốc gia bên ngoài Liên minh châu Âu (EU).
Giới chức Bỉ cũng sẽ xem xét để chuyển mức độ cảnh báo trong phong vũ biểu COVID-19, từ màu cam chuyển sang màu xanh lá cây để chuyển sang một giai đoạn mới với những mối quan tâm tập trung hơn vào trật tự kinh tế xã hội, sức mua, giá năng lượng,nhu cầu thiết yếu…/.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.