Ngày 12 tháng 5 năm 2020, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thừa nhận đang có một đợt mới hủy đơn đặt mua dòng máy bay Boeing 737 MAX trong khi CEO của tập đoàn này là ông David Calhoun cảnh báo sự suy thoái của ngành hàng không do đại dịch Covid-19 có thể khiến một hãng hàng không lớn của Mỹ phải ngừng hoạt động trong năm nay.
Theo dữ liệu trên trang web của Boeing, chỉ tính trong tháng 4 năm 2020 đã có 108 đơn đặt mua máy bay 737 MAX bị hủy bỏ.
Đây là dòng máy bay đã bị cấm bay kể từ tháng 3 năm 2019 tại nhiều nước sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới dòng máy bay này khiến hơn 300 người thiệt mang.
Bên cạnh đó, việc Boeing hạn chế sản xuất chỉ ở mức 101 chiếc máy bay khác nhằm giảm số lượng máy bay tồn kho của tập đoàn xuống dưới 5000 chiếc đã cho thấy nhu cầu sụt giảm mạnh trong lĩnh vực hàng không do đại dịch Covid-19 gây ra.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin NBC ngày 11 tháng 5 năm 2020, CEO của Boeing, ông David Calhoun dự báo các hãng hàng không sẽ phải cắt giảm nhân viên và lưu lượng hàng không sẽ không thể phục hồi 100%, thậm chí còn không thể đạt mức 25% vào tháng Chín tới khi các biện pháp khẩn cấp được Chính phủ Mỹ áp dụng để hỗ trợ ngành hàng không Mỹ trong đại dịch hết hiệu lực.
Tới cuối năm 2020, mức độ phục hồi có thể đạt khoảng 50% so với mức trước đại dịch Covid-19. Về lâu dài, ngành hàng không sẽ phục hồi nhưng phải cần từ 3 đến 5 năm để ngành này trở lại mức của năm 2019.
Trước đó, Boeing đã thông báo thua lỗ quý thứ hai liên tiếp, đồng thời cho biết sẽ cắt giảm khoảng 10% lực lượng lao động do thu hẹp quy mô chương trình sản xuất dòng máy bay 787 Dreamlimer./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.