Stan Deal, Giám đốc phụ trách bộ phận kinh doanh máy bay thương mại của Boeing, vừa cho biết hãng sẽ sớm tăng sản lượng máy bay 737 MAX cao hơn mức hiện nay là 31 máy bay mỗi tháng.
Công ty cũng đạt được tiến triển với dòng sản phẩm 737 MAX 7 mới và đang trong quá trình hoàn thành hồ sơ để xin Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cấp phép, theo ông Stan Deal.
Tuần trước, Giám đốc tài chính Brian West đã nhắc lại kỳ vọng của Boeing về việc sẽ hoàn thành xin cấp phép đối với dòng máy bay mới này trong năm nay, mở đường cho chuyến giao hàng đầu tiên trong năm nay.
Boeing tiếp tục chật vật với những vấn đề về chuỗi cung ứng khi đẩy mạnh sản xuất dòng máy bay phản lực thân hẹp MAX bán chạy nhất cũng như máy bay thân rộng 787 Dreamliner.
Ông Deal cho biết tình hình đang "trở nên tốt hơn" nhưng các công ty hàng không vẫn đang nỗ lực đào tạo nhân viên mới để xử lý các đơn đặt hàng mua máy bay sau đại dịch COVID-19. Boeing có kế hoạch tăng sản xuất máy bay 737 MAX lên 50 chiếc mỗi tháng vào cuối năm 2026, đồng thời tăng sản xuất 787 Dreamliner lên 10 máy bay mỗi tháng trong cùng thời gian này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.