Stan Deal, Giám đốc phụ trách bộ phận kinh doanh máy bay thương mại của Boeing, vừa cho biết hãng sẽ sớm tăng sản lượng máy bay 737 MAX cao hơn mức hiện nay là 31 máy bay mỗi tháng.
Công ty cũng đạt được tiến triển với dòng sản phẩm 737 MAX 7 mới và đang trong quá trình hoàn thành hồ sơ để xin Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cấp phép, theo ông Stan Deal.

Tuần trước, Giám đốc tài chính Brian West đã nhắc lại kỳ vọng của Boeing về việc sẽ hoàn thành xin cấp phép đối với dòng máy bay mới này trong năm nay, mở đường cho chuyến giao hàng đầu tiên trong năm nay.
Boeing tiếp tục chật vật với những vấn đề về chuỗi cung ứng khi đẩy mạnh sản xuất dòng máy bay phản lực thân hẹp MAX bán chạy nhất cũng như máy bay thân rộng 787 Dreamliner.
Ông Deal cho biết tình hình đang "trở nên tốt hơn" nhưng các công ty hàng không vẫn đang nỗ lực đào tạo nhân viên mới để xử lý các đơn đặt hàng mua máy bay sau đại dịch COVID-19. Boeing có kế hoạch tăng sản xuất máy bay 737 MAX lên 50 chiếc mỗi tháng vào cuối năm 2026, đồng thời tăng sản xuất 787 Dreamliner lên 10 máy bay mỗi tháng trong cùng thời gian này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.