Ngày 01 tháng 10 năm 2020, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo sẽ cắt giảm quy mô sản xuất dòng máy bay hạng sang 787, theo đó hợp nhất hoạt động chế tạo dòng máy bay thân rộng này tại bang Washington và Carolina Nam.
Động thái trên được đưa ra sau khi Boeing thông báo kế hoạch cắt giảm sản lượng máy bay Boeing 787, từ 14 chiếc/tháng xuống còn 6 chiếc/tháng trong năm 2021, do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 khiến nhu cầu về vận tải hàng không giảm.
Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành mảng máy bay thương mại của tập đoàn Boeing, ông Stan Deal, cho biết sẽ chuyển toàn bộ hoạt động sản xuất các dòng máy bay 787 tại tổ hợp nhà máy ở Everett, bang Washington đến cơ sở đặt tại North Charleston, bang Carolina Nam.
Ông nhấn mạnh sự điều chỉnh này là nhằm giúp Boeing có thể hoạt động hiệu quả trong mọi hoàn cảnh để đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng, đồng thời đảm bảo duy trì chương trình chế tạo máy bay 787 trong dài hạn.
Theo ông Deal, Boeing cần tìm hiểu từng cơ hội để thích ứng, bảo toàn khả năng tài chính và tăng khả năng cạnh tranh trong một thị trường đã thay đổi.
Tập đoàn Boeing cho biết thêm chưa có kế hoạch điều chỉnh nhân sự tại hai cơ sở sản xuất trên. Boeing có tổng cộng 30.000 nhân viên làm việc tại nhà máy ở Everret, trong đó 900 nhân viên chuyên về dòng máy bay 787 còn nhà máy tại Carolina Nam có 6.869 nhân viên.
Boeing bắt đầu chế tạo và lắp ráp máy bay Boeing 787-8 và 787-9 tại nhà máy ở Everett vào năm 2007 và đến năm 2019 mới đưa vào sản xuất dòng máy bay hạng sang này ở North Charleston, bang Carolina Nam.
Hiện nhà máy tại North Charleston là nơi duy nhất chế tạo dòng Boeing 787-10-10 đời mới nhất có kích thước lớn hơn so với các mẫu 787 trước đó. Boeing cho biết thêm nhà máy ở Puget Sound, bang Washington sẽ vẫn tiếp tục lắp ráp các dòng máy bay khác của hãng như 737,747,767 và 777.
Trong báo cáo tài chính công bố hồi tháng 7, Boeing cho biết đã chịu thiệt hại 2,4 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm do hậu quả của vụ các máy bay 737 MAX bị cấm bay cũng như tác động của dịch COVID-19.
Theo báo cáo hằng tháng của Boeing, kể từ đầu năm đến nay có tổng cộng 398 đơn hàng bị hủy đối với máy bay 737 MAX. Trước tình hình kinh doanh khó khăn, hãng đã công bố kế hoạch cắt giảm thêm lao động sau khi thông báo cắt giảm 10% nhân viên hồi đầu năm nay./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.