Từ ngày 09/12/2020, hãng hàng không Gol Linhas Aereas Inteligentes SA của Brazil sẽ vận hành trở lại các máy bay 737 MAX do Boeing sản xuất trong các chuyến bay thương mại nội địa.
Thông báo ngày 7/12 của hãng hàng không Gol nêu rõ 7 máy bay 737 MAX trong phi đội hiện nay sẽ hoạt động trở lại. Gol hiện là hãng hàng không duy nhất của Brazil sử dụng máy bay 737 MAX.
Dự kiến, các chuyến bay đầu tiên sử dụng dòng máy bay này của hãng sẽ khởi hành từ Sao Paulo, nơi đặt trụ sở công ty.
Thông báo này được đưa ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi American Airlines thực hiện chuyến bay đầu tiên sử dụng máy bay 737 MAX kể từ khi dòng máy bay này bị cấm hoạt động. Tham gia chuyến bay có cả các phóng viên nhằm chứng minh độ an toàn của máy bay.
Tháng trước, Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) của Mỹ cho phép các hãng hàng không sử dụng trở lại dòng máy bay 737 MAX của Boeing.
Sau thông báo, American Airlines tuyên bố sẽ sử dụng 737 MAX để chở khách vào cuối năm nay, với các chuyến bay hằng ngày giữa hai thành phố Miami và New York.
Không lâu sau đó, Boeing xác nhận Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc gia Brazil (ANAC) cũng đã hủy bỏ lệnh tạm dừng các hoạt động thương mại đối với máy bay này của Boeing.
Dòng máy bay 737 MAX của Boeing bị cấm bay trên toàn cầu suốt 20 tháng qua, sau hai vụ tai nạn thảm khốc tại Indonesia và Ethiopia khiến 346 người thiệt mạng.
Để dòng máy bay này được hoạt động trở lại, Boeing đã thay đổi chương trình đào tạo lái máy bay và nâng cấp phần mềm chi tiết./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.