Trang
web của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản JAL viết: “Hành khách đi cùng trẻ nhỏ
từ 8 ngày đến 2 năm tuổi chọn ghế ngồi trên trang web JAL sẽ được đánh dấu biểu
tượng trẻ nhỏ trên màn hình lựa chọn ghế”.
Tuy
nhiên, hãng này cảnh báo bản đồ ghế ngồi của JAL không phải lúc nào cũng hiển
thị ghế ngồi có trẻ em. Nó chỉ xuất hiện trên các trang đặt vé thông qua trang
web. Ngoài ra, biểu tượng này không thay đổi trong trường hợp có sự sắp xếp đổi
chỗ khác trên máy bay.
Tính
năng mới mà hãng hàng không Nhật đưa ra nhận được nhiều phản ứng tích cực từ dư
luận. Một cư dân mạng là Rahat Ahmed cảm ơn JAL vì “tính năng đó sẽ cảnh báo
tôi khu vực nào có trẻ em vì các cháu có thể la hét, khóc quấy trong chuyến đi
kéo dài nhiều giờ”.
Ngoài
ra, để tạo tiện lợi và thoải mái nhất cho cả hành khách có mang theo con nhỏ,
JAL cũng đưa ra một số dịch vụ như cung cấp xe đẩy cho thuê tại sân bay, chấp
nhận xe đẩy là hành lý xách tay và không tính phí. Hành khách di chuyển với con
nhỏ được ưu tiên lên máy bay trước, được cung cấp nước nóng và khu vực thay tã
bỉm trên tàu bay./.
(Nguồn: baogiaothong.vn)
Sự cạnh tranh gay gắt bởi các hãng hàng không Trung Quốc và một số quốc gia khác đang là nguy cơ lớn đối với nhiều hãng hàng không tại "Lục địa Già".
Sân bay Eindhoven, sân bay lớn thứ hai của Hà Lan ở Đông Nam nước này, phải tạm dừng tất cả các chuyến bay do sự cố mạng; hiện chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục sự cố.
Diehl Aviation- liên doanh giữa Tập đoàn Diehl (Đức) và Tập đoàn hàng công nghệ cao Thales (Pháp) cho biết nhà máy tại Mexico là nhà máy đầu tiên của doanh nghiệp này tại khu vực châu Mỹ.
Tin từ Cảng HKQT Nội Bài cho biết, vào hồi 08h50 ngày 31/8/2024, chuyến bay mang số hiệu GY 701 KWE – HAN chở 154 hành khách từ thành phố Quý Dương, Trung Quốc đã hạ cánh an toàn tại Cảng HKQT Nội Bài.