Trang
web của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản JAL viết: “Hành khách đi cùng trẻ nhỏ
từ 8 ngày đến 2 năm tuổi chọn ghế ngồi trên trang web JAL sẽ được đánh dấu biểu
tượng trẻ nhỏ trên màn hình lựa chọn ghế”.
Tuy
nhiên, hãng này cảnh báo bản đồ ghế ngồi của JAL không phải lúc nào cũng hiển
thị ghế ngồi có trẻ em. Nó chỉ xuất hiện trên các trang đặt vé thông qua trang
web. Ngoài ra, biểu tượng này không thay đổi trong trường hợp có sự sắp xếp đổi
chỗ khác trên máy bay.

Tính
năng mới mà hãng hàng không Nhật đưa ra nhận được nhiều phản ứng tích cực từ dư
luận. Một cư dân mạng là Rahat Ahmed cảm ơn JAL vì “tính năng đó sẽ cảnh báo
tôi khu vực nào có trẻ em vì các cháu có thể la hét, khóc quấy trong chuyến đi
kéo dài nhiều giờ”.
Ngoài
ra, để tạo tiện lợi và thoải mái nhất cho cả hành khách có mang theo con nhỏ,
JAL cũng đưa ra một số dịch vụ như cung cấp xe đẩy cho thuê tại sân bay, chấp
nhận xe đẩy là hành lý xách tay và không tính phí. Hành khách di chuyển với con
nhỏ được ưu tiên lên máy bay trước, được cung cấp nước nóng và khu vực thay tã
bỉm trên tàu bay./.
(Nguồn: baogiaothong.vn)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.